+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên di chuyển hàng loạt tên lửa khỏi cơ sở chế tạo ở Bình Nhưỡng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện, có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên di chuyển một số tên lửa từ một căn cứ tại thủ đô Bình Nhưỡng.

    Tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện, có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên di chuyển một số tên lửa từ một căn cứ tại thủ đô Bình Nhưỡng.

    Báo Dân trí dẫn nguồn KBS cho biết, giới tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện Triều Tiên di chuyển các tên lửa này khỏi Trung tâm nghiên cứu và phát triển tên lửa ở Sanum-dong, khu vực phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

    Tuy nhiên nguồn tin không nêu rõ các tên lửa này được di chuyển chính xác vào thời điểm nào và di chuyển tới đâu.

    Giới tình báo Mỹ và Hàn Quốc cho rằng, đó có thể là các tên lửa tầm trung Hwasong-12 hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 mặc dù trung tâm ở Sanum-dong vốn được cho là nơi để nghiên cứu chế tạo các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên.

    Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hiện ông chưa thể xác nhận những thông tin trên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản hôm 15/9. (Ảnh: Reuters)

    Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc ngày 28/9 cảnh báo, Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tiếp tục các hành động khiêu khích quân sự trong dịp kỷ niệm 72 năm thành lập đảng Lao động. Nhật Bản hôm qua cũng đưa ra cảnh báo tương tự và cho biết chính phủ và quân đội nước này tiếp tục duy trì cảnh giác cao.

    Trong diễn biến liên quan được TTXVN đăng tải, ngày 30/9, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận phòng không tầm ngăn đầu tiên, còn gọi là SHORAD, tại Pocheon, phía Bắc thủ đô Seoul.

    Theo Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ (USPACOM), cuộc tập trận huy động đơn vị phòng không của Hàn Quốc cùng các binh sĩ thuộc tiểu đoàn số 6 và trung đoàn pháo phòng không 52 của Mỹ.

    USPACOM cho biết: "Cuộc tập trận cho phép đơn vị phòng không Hàn Quốc và binh sĩ Mỹ hiểu rõ hơn về khả năng và hệ thống vũ khí của mỗi bên, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa 2 đơn vị".

    Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận phòng không tầm ngắn. SHORAD nhằm chống lại các mối đe dọa trên không ở tầm thấp như máy bay trực thăng, máy bay vận tải, hay các máy bay chiến đấu của Bình Nhưỡng. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết đã lên kế hoạch cho một số cuộc diễn tập chung nữa trong vài tháng tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-di-chuyen-hang-loat-ten-lua-khoi-co-so-che-tao-o-binh-nhuong-a203602.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan