+Aa-
    Zalo

    Mỹ gửi thêm tàu ngầm hạt nhân, máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định Mỹ đã lên kế hoạch gia tăng các vũ khí chiến lược của nước này tại khu vực bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

    Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định, Mỹ đã lên kế hoạch gia tăng các vũ khí chiến lược của nước này tại khu vực bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

    Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Chung Eiu-young, người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc cho biết: “Mỹ đã cam kết mở rộng hoạt động triển khai luân phiên các vũ khí chiến lược gần Bán đảo Triều Tiên”.

    Các tài sản "chiến lược" sẽ bao gồm tàu ​​sân bay, tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, và chiến đấu cơ F-22 Raptors - máy bay chiến đấu dành ưu thế trên không của quân đội Mỹ, báo Chosun cho hay. Mỗi tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio có khả năng mang 20 tên lửa đạn đạo D-5 Trident, một Trident có thể mang đến 12 đầu đạn hạt nhân. Bên cạnh đó, mỗi chiếc B-2 Spirit có thể mang theo 16 đầu đạn hạt nhân trong khoang chứa bom ngoài.

    Mỹ sẽ tăng cường máy bay ném bom, tàu ngầm hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Sputnik

    Harald Malmgren, cựu trợ lý của các đời Tổng thống Mỹ như John F. Kennedy, Lyndon B. Johnson, Richard Nixon và Gerald Ford, cho biết hôm 27/9 qua Twitter: “Khi Tổng thống Donald Trump yêu cầu thả MOAB (hay còn gọi “mẹ của các loại bom”), thì việc này nhằm gửi một thông điệp tới Triều Tiên rằng không đường hầm hay cơ sở ngầm nào là an toàn”.

    Hai phi đội F-35 của Mỹ đã được triển khai đến cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Hồi tháng 2/2017, các máy bay siêu thanh B-1B Lancer cũng được điều tới căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam ở Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, có ít nhất trên 10 chiếc F-22 Mỹ đã vào vị trí sẵn sàng tại Nhật Bản từ năm 2016.

    Động thái điều vũ khí quân sự chủ chốt trực tiếp đến Bán đảo Triều Tiên là một tín hiệu cho thấy thái độ kiên quyết hơn của Washington đối với Bình Nhưỡng.

    Vào cuối tuần trước, một cặp Lancers và chiếc F-15 của Hàn Quốc đã bay về phía Bắc khu phi quân sự dọc theo bờ biển phía Đông của Triều Tiên. Tổng thống Trump trước đó đã sử dụng Twitter để lên án phát ngôn của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên trước Liên Hợp Quốc (LHQ), cho rằng Bình Nhưỡng sẽ không thể tồn tại dài lâu hơn được nữa.

    Phát biểu với các phóng viên bên ngoài khách sạn New York, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cáo buộc: "Ông Trump khẳng định sự lãnh đạo của chúng tôi sẽ không còn lâu nữa ... ông ấy đã tuyên bố chiến tranh với đất nước chúng tôi". Bộ Ngoại giao Mỹ và Nhà Trắng sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc tuyên chiến.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gui-them-tau-ngam-hat-nhan-may-bay-nem-bom-toi-ban-dao-trieu-tien-a203466.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan