+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên gửi “thư lạ” cho Úc, không ngớt lời chỉ trích ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã gửi một lá thư kỳ lạ để chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Quốc hội Úc, kêu gọi các nghị sĩ lên án Washington chế giễu, đe dọa Bình Nhưỡng.

    Triều Tiên đã gửi một lá thư kỳ lạ để chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Quốc hội Úc, kêu gọi các nghị sĩ lên án Washington chế giễu, đe dọa Bình Nhưỡng.

    Được biết, bức thư do Uỷ ban Đối ngoại của Triều Tiên viết và gửi đến Đại sứ quán Indonesia tại Úc vào cuối tháng 9, nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop xác nhận chỉ mới nhận được hồi tuần trước. Trong lá thư, Triều Tiên khen ngợi Quốc hội Úc và nói rằng họ đã gửi những lá thư tương tự tới các nhà lập pháp của các quốc gia khác. Bức thư này tập trung chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    "Mỹ đã khiến những quốc gia khác quỳ gối ... bằng chính vũ khí hạt nhân và lực lượng của họ, và sau đó họ lại chuẩn bị các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp", lá thư viết. Ủy ban tiếp tục lưu ý rằng Triều Tiên "đã nổi lên như một cường quốc hạt nhân", gọi lời đe dọa hủy diệt của ông Trump là "tính toán sai lầm lớn" và thúc giục các nghị sĩ bãi nhiệm "những hành động tồi tệ và liều lĩnh nhằm mục đích đẩy thế giới một thảm hoạ hạt nhân khủng khiếp".

    Triều Tiên gửi thư phân trần với Úc. Ảnh: RT

    Ông Bishop, Bộ trưởng Ngoại giao Úc, người đã tiết lộ sự tồn tại của lá thư hôm 19/10 lập luận rằng cách truyền thông chưa từng thấy này có nghĩa là Bình Nhưỡng đã bị trừng phạt ở góc độ quốc tế. "Tôi nghĩ rằng điều này cho thấy họ cảm thấy tuyệt vọng, cảm thấy bị cô lập, cố gắng quấy phá Mỹ, cố gắng chia rẽ cộng đồng quốc tế", nhà lãnh đạo cho biết.

    Bộ trưởng Bishop cũng ca ngợi quan điểm cứng rắn của Tổng thống Trump đối với Triều Tiên, cho rằng hành động của ông Trump đã làm cho Trung Quốc xem xét lại chính sách đối với nước láng giềng và nghiêm túc thực hiện các biện pháp chế tài kinh tế sâu rộng được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua.

    Tuần trước, Triều Tiên đã buông lời đe dọa sẽ tấn công nếu Úc "vào hùa" với Mỹ để chống lại chính quyền ông Kim Jong-un. Hồi tháng 8, Triều Tiên cũng từng cảnh báo việc Úc cam kết đưa quân hỗ trợ Mỹ và Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột ở bán đảo Triều Tiên là "hành động tự sát". Hãng thông tấn KCNA cũng cảnh báo Úc sẽ phải "thiệt người thiệt của" nặng nề nếu tham chiến cùng Mỹ.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-gui-thu-la-cho-uc-khong-ngot-loi-chi-trich-ong-trump-a206022.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan