+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục phát triển vũ khí tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu củng cố khả năng phòng thủ quốc gia, phát triển thêm các phương tiện tiến công mạnh mẽ để trang bị cho quân đội.

    Ngày 28/3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong Un đưa ra phát biểu trên khi gặp các quan chức, nhà khoa học, nhân viên kỹ thuật đóng góp vào vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 24/3.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng: "Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu củng cố khả năng phòng thủ quốc gia, phát triển thêm các phương tiện tiến công mạnh mẽ để trang bị cho quân đội". Ông Kim Jong Un cũng nói Bình Nhưỡng sẽ xây dựng "lực lượng chiến lược mạnh mẽ và hoàn hảo hơn", ám chỉ lực lượng hạt nhân của nước này.

    "Chỉ khi được trang bị những năng lực tấn công đáng gờm, sức mạnh quân sự áp đảo không ai ngăn cản được, ta mới có thể ngăn chặn chiến tranh, đảm bảo an ninh cho đất nước, kiềm chế và kiểm soát mọi mối đe dọa", trích dẫn phát biển của ông Kim Jong Un.

    kim jong un 1
    Ông Kim Jong Un (đeo kính đen) trò chuyện với các quan chức quân đội Triều Tiên tại buổi phóng tên lửa Hwasong-17 trong bức ảnh được công bố ngày 25/3.

    Trước đó, ngày 24/3, Triều Tiên đã phóng thử Hwasong-17, một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới. KCNA cho biết tên lửa được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đã đạt đến độ cao tối đa 6.248,5 km và bay quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi bắn trúng mục tiêu trên biển.

    Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, Triều Tiên tiến hành một vụ thử ICBM hoàn chỉnh và là lần phóng thử vũ khí thứ 12 được Bình Nhưỡng thực hiện trong năm nay.

    Ngay sau vụ thử, bộ Ngoại giao Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 5 thực thể và cá nhân tại Nga và Triều Tiên liên quan đến chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Trong phiên họp ngày 25/3 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA), Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfield mô tả các động thái gần đây của Triều Tiên là "hành động khiêu khích ngày càng nguy hiểm". Bà Thomas-Greenfield kêu gọi HĐBA cập nhật và tăng cường các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Washington cũng hối thúc Nga và Trung Quốc gửi tới Triều Tiên một thông điệp mạnh mẽ, yêu cầu nước này kiềm chế các hành động khiêu khích bổ sung và tham gia vào các biện pháp ngoại giao bền vững.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-se-tiep-tuc-phat-trien-vu-khi-tan-cong-a532423.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan