+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lần đầu "phô" tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã tiến hành màn duyệt binh lớn nhất lịch sử ở thủ đô Bình Nhưỡng nhằm phô bày sức mạnh của các vũ khí chiến lược.

    Triều Tiên đã tiến hành màn duyệt binh lớn nhất lịch sử ở thủ đô Bình Nhưỡng nhằm phô bày sức mạnh của các vũ khí chiến lược.

    Báo Dân trí đưa tin, sáng sớm ngày 15/4, quân đội Triều Tiên đã tiến hành cuộc diễu binh quy mô lớn tại Bình Nhưỡng và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim jong Un đã chủ trì lễ duyệt binh trên quảng trường được đặt theo tên cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, trong khi các binh sĩ đang diễu hành theo đội hình.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì màn duyệt binh.

    Từ hình ảnh trên truyền hình nhà nước của Triều Tiên sáng nay cho thấy, các xe tải chở tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukkuksong-2 đã sẵn sàng cho buổi lễ diễu binh. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng công khai hình ảnh của tên lửa đạn đạo loại này.

    Tại lễ diễu binh lần này, Triều Tiên lần đầu tiên "khoe" tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Ảnh: Truyền hình Trung ương Triều Tiên.

    Triều Tiên lần đầu tiên "khoe" tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Ảnh: RT

    Trong lễ duyệt binh, các binh lính Triều Tiên cũng kéo theo một tên lửa cỡ lớn khác, ngang kích cỡ của một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, nhưng một nhà phân tích quân sự Hàn Quốc cho biết tên lửa này chưa từng được nhìn thấy trước đây.

    Các khí tài quân sự khác được thấy xuất hiện trong lễ duyệt binh gồm xe tăng, bệ phóng tên lửa, pháo và tên lửa được thiết kế để phóng từ tàu ngầm. Ngoài ra, truyền hình Triều Tiên còn còn chiếu hình ảnh của một loại tên lửa tầm trung rất mạnh mà các chuyên gia quân sự gọi là “Musudan”. Các tên lửa Musudan được cho là có tầm bắn vươn tới các căn cứ không quân của Mỹ tại Guam.

    Giới phân tích Hàn Quốc cho rằng lễ diễu binh là dịp để Triều Tiên phô trương vũ khí. Ảnh: RT

    Cùng đưa tin, TTXVN cho biết, trước đó, hàng trăm xe tải chở binh sĩ đã xếp hàng dọc khắp bờ sông Taedong từ lúc tờ mờ sáng để chuẩn bị diễu hành qua thủ đô Bình Nhưỡng.

    Nhìn bề ngoài, sự kiện này nhằm mục đích kỷ niệm 105 ngày sinh của nhà sáng lập nước Kim Nhật Thành, ngày quốc lễ có tên "Tiết Thái Dương". Tuy nhiên, sự kiện cũng nhằm gửi một thông điệp rõ ràng tới Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác về sức mạnh quân sự của một nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân.

    Dàn xe tăng của Triều Tiên xuất hiện tại lễ diễu binh. Ảnh: RT
    Một tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên (Ảnh: Yonhap)

    Theo báo Tiền Phong, cuộc diễu binh của Triều Tiên được giới chuyên gia nước ngoài theo dõi chặt chẽ nhằm có cái nhìn sâu hơn vào những thiết bị quân sự mới nhất cũng như chương trình tên lửa của nước này.

    Nhà chức trách Hàn Quốc nhận định lễ duyệt binh mà Triều Tiên tổ chức sáng nay ở Bình Nhưỡng có thể là sự kiện lớn chưa từng có diễn ra ở Quảng trường Kim Nhật Thành.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lan-dau-pho-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam-a187363.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan