+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lắp đặt lại loa tuyên truyền dọc biên giới nhằm trả đũa Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đang cài đặt lại loa tuyên truyền ở những khu vực dọc biên giới liên Triều, các quan chức quân sự cho biết hôm 22/6, theo Yonhap.

    Triều Tiên đang cài đặt lại loa tuyên truyền ở những khu vực dọc biên giới liên Triều, các quan chức quân sự cho biết hôm 22/6, theo Yonhap.

    Ảnh chụp ngày 16/6/2004, các binh sĩ Hàn Quốc đang tháo dỡ các loa phóng thanh. Ảnh: Yonhap

    Sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4/ 2018, hai miền Triều Tiên đã đồng ý tạm dừng mọi hành động thù địch với nhau và loại bỏ các phương tiện tuyên truyền của họ, bao gồm phát sóng qua loa và phát tờ rơi.

    Theo các nhà chức trách, Triều Tiên đã thiết lập lại loa "ở nhiều nơi" bên trong Khu phi quân sự (DMZ) từ hôm 21/6.

    "Các động thái được phát hiện diễn ra đồng thời ở hơn 10 khu vực" một quan chức trong Trong Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

    "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên để tiến hành chiến tranh tâm lý. Chúng tôi duy trì một tư thế sẵn sàng phản ứng với mọi tình huống", ông nói.

    Hàn Quốc, để đáp lại, cũng đang xem xét việc khôi phục lại các dàn loa. Hàn Quốc trước đó đã gỡ bỏ các thiết bị phát sóng loa được lắp đặt ở khoảng 40 khu vực tiền tuyến, bao gồm thị trấn biên giới Paju, vào tháng / 2018 theo thỏa thuận.

    Trước đó, tại khu vực biên giới Hàn –Triều có nhiều tờ truyền đơn có nội dung phê phán Triều Tiên đã được rải khắp. Triều Tiên phê phán hành vi này của Hàn Quốc. Hàn Quốc đã truy tìm tổ chức rải truyền đơn, nỗ lực tăng cường mong muốn đối thoại với Triều Tiên.

    Tuy nhiên, Triều Tiên cùng với đó đã cắt đứt liên lạc với Hàn Quốc thông qua văn phòng liên lạc chung liên Triều và phá bỏ văn phòng này vào ngày 16/6. Ngày 20/6, Triều Tiên đã công khai tờ truyền đơn có in hình Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để chuẩn bị tiến hành cuộc "trả đũa" trong thời gian tới.

    Hôm 21/6, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nói rằng nước này đang chuẩn bị thả khoảng 3.000 quả bóng bay mang theo khoảng 12 triệu truyền đơn sang Hàn Quốc.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lap-dat-lai-loa-tuyen-truyen-doc-bien-gioi-nham-tra-dua-han-quoc-a328137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan