+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên nói giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của tên lửa Hwasong-17 thành công tốt đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên mới đây khẳng định giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của tên lửa Hwasong-17 đã đạt được thành công mỹ mãn.

    Ngày 27/11 (giờ địa phương), tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đã đưa tin về một bức thư gửi của các thành viên Học viện Khoa học Quốc phòng, những người tham gia vào quá trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Trong đó, các nhà khoa học đã bày tỏ lòng biết ơn tới ông Kim và nói rằng vụ phóng thử tên lửa Hwasong-17 trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng ngày 18/11 vừa qua đã thành công mỹ mãn.

    ten lua hwasong 17 trieu tien
    Tên lửa Hwasong-17 Triều Tiên rời bệ phóng trong vụ thử ngày 18/11. Ảnh: KCNA

    Bức thư cũng tiết lộ ý định của nhà lãnh đạo Triều Tiên về việc chuẩn bị một hệ thống phóng tên lửa ngầm. Hệ thống này sẽ khiến việc phát hiện tên lửa Hwasong-17 và đánh chặn nó trở nên khó khăn hơn. Tên lửa đạn đạo này được cho là có khả năng chạm tới vùng đất liền Mỹ.

    Tờ Rodong Sinmun cho biết thêm, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã tới gặp các nhà khoa học. Theo đó, ông Kim tuyên bố rằng khả năng răn đe hạt nhân của Triều Tiên sẽ được mở rộng và củng cố với tốc độ đặc biệt nhanh chóng. 

    Hôm 27/11, hãng thông tấn KCNA cũng công bố bức ảnh hai cha con ông Kim Jong-un tham gia buổi chụp hình với các quan chức đóng góp vào thành công của vụ phóng tên lửa liên lục địa Hwasong-17.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên "đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới những người lính đáng tin cậy, những người đã tự hào cho thế giới thấy một viên pha lê khổng lồ làm bằng lòng trung thành, sức mạnh tinh thần phi thường và lực lượng khoa học kỹ thuật xuất sắc". Ông cũng nhấn mạnh Triều Tiên "cần tăng cường sức mạnh lớn nhất của mình”, và “tiếp tục thúc đẩy việc củng cố năng lực quốc phòng".

    Minh Hạnh (Theo NHK) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-noi-giai-doan-thu-nghiem-cuoi-cung-cua-ten-lua-hwasong-17-thanh-cong-tot-dep-a558714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan