+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên nói sẽ 'quét sạch Mỹ', Hàn Quốc và Trung Quốc báo động cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đã tăng cường báo động cao do lo ngại Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào ngày 25/4.

    Hàn Quốc đã tăng cường báo động cao do lo ngại Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào ngày 25/4.

    "Nếu chúng ta triển khai không kích phủ đầu tổng lực, cuộc tấn công sẽ quét sạch hoàn toàn và ngay lập tức không chỉ lực lượng xâm lược Mỹ ở Hàn Quốc mà khiến cả lục địa Mỹ thành tro bụi", Dailymail trích lời đe dọa được hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) công bố.

    Lãnh đạo Kim Jong-un còn khẳng định rằng,“Triều Tiên sẽ tấn công phủ đầu một cách không khoan nhượng”, và Mỹ “đừng khiêu khích chúng tôi”.

    Binh sĩ Triều Tiên trong lễ duyệt binh hôm 15/4. - Ảnh: Reuters.

    Các quan chức Mỹ cho hay, các máy bay ném bom của Trung Quốc đã được đặt ở mức độ cao hơn bình thường, cho thấy Bắc Kinh có khả năng sẵn sàng phản ứng lại các tình huống khẩn cấp mà Triều Tiên có thể phải đối mặt. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng để ngỏ các khả năng khác nhau về hoạt động của quân đội Trung Quốc.

    Trước đó, theo Yonhap, Trung Quốc được cho là đã điều 150.000 binh sĩ tới sát biên giới với Triều Tiên, trong khi 25.000 binh sĩ nữa cũng được lệnh sẵn sàng di chuyển về khu vực này khi cần thiết.

    Tại Nga, người phát ngôn của Kremlin đã từ chối bình luận về các báo cáo của truyền thông rằng Nga đang vận chuyển các thiết bị quân sự và quân đội tới biên giới với Triều Tiên.

    Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã tuyên bố rằng, Bình Nhưỡng có thể sắp tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân khác. Hành động mà Washington và Bắc Kinh đã cảnh báo vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

    "Chúng tôi sẽ theo dõi sát tình hình, đồng thời không để lực lượng bảo vệ của chúng ta bị đánh bại. Triều Tiên đang dự trữ nhiều thiết bị quân sự và Hàn Quốc, Mỹ cũng sở hữu nhiều thiết bị chiến lược sử dụng tại các cuộc tập trận", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng nói ngày 21/4.

    Bình Nhưỡng sẽ tổ chức kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên diễn ra vào ngày 25/4.

    "Nếu vượt qua giới hạn đỏ tương tự như vụ thử hạt nhân hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, đến ngày 25/4, Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tên lửa tầm trung", Cheong Seong- Chang, một nhà nghiên cứu cấp cao của Viện Sejong ở Seoul nhận định.

    Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc sẽ kết thúc vào cuối tháng 4.

    Một nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ dẫn đầu bởi tàu USS Carl Vinson, cũng đang hướng tới bán đảo Triều Tiên, chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

    (Theo DailyMail/Reuters/Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-noi-se-quet-sach-my-han-quoc-va-trung-quoc-bao-dong-cao-a187945.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan