+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu quân đội sẵn sàng đối phó Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 20/4, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu đáp trả trước bất kỳ hành động gây hấn của CHDCND Triều Tiên.

    Ngày 20/4, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu đáp trả trước bất kỳ hành động gây hấn của CHDCND Triều Tiên.

    “Tôi yêu cầu quân đội theo dõi chặt chẽ khả năng Triều Tiên khiêu khích và sẵn sàng tinh thần sẵn sàng đáp trả ngay lập tức”, Yonhap dẫn lời Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn phát biểu trong cuộc họp thường kỳ của các bộ trưởng Hàn Quốc nhằm thảo luận về các vấn đề của quốc gia này.

    Nhắc tới vụ phóng tên lửa thất bại vào ngày 16/4 và những tuyên bố cứng rắn gần đây của Triều Tiên, ông Hwang cho biết Bình Nhưỡng có thể tiến hành các động thái khiêu khích “vào bất kỳ thời điểm nào”.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (trái) gặp mặt Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tại thủ đô Seoul hôm 18/4 - Ảnh: Reuters.

    Tuyên bố của quyền tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang leo thang, Bình Nhưỡng được dự đoán sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 hay phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 25/4 tới, nhằm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập lực lượng quân đội.

    Tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng trở nên nóng bỏng hơn trong những tuần gần đây, khi Triều Tiên liên tục có những hành động khiến thế giới chú ý, như tổ chức lễ duyệt binh với quy mô được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời phóng tên lửa đạn đạo tầm trung, bất chấp sự phản đối của Mỹ và cộng đồng quốc tế.

    Đáp lại những động thái này, Mỹ cũng liên tục có những tuyên bố và hành động động cứng rắn, và gửi tín hiệu rằng có thể sẽ triển khai một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên.

    Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào đầu tuần này, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng cảnh báo Bình Nhưỡng đang ‘thách thức sự kiên nhẫn’ của Mỹ, và nhắc rằng Washington đã triển khai hàng loạt biện pháp quân sự gần đây ở Syria và Afghanistan.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-han-quoc-yeu-cau-quan-doi-san-sang-doi-pho-trieu-tien-a187797.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan