+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Trung Quốc đã triển khai cuộc thử nghiệm bắn đạn thật bằng hàng loạt vũ khí mới, gần vùng lãnh thổ phía Tây của CHDCND Triều Tiên.

    Hải quân Trung Quốc đã triển khai cuộc thử nghiệm bắn đạn thật bằng hàng loạt vũ khí mới, gần vùng lãnh thổ phía Tây của CHDCND Triều Tiên.

    [mecloud]DTatw2MPL9[/mecloud]

    Hôm 17/4, đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát cuộc diễn tập bắn đạn thật đầu tiên của Trung Quốc.

    Các đoạn video quay cuộc tập trận cho thấy, Trung Quốc đã tiến hành một loạt cuộc thử nghiệm trên biển Hoàng Hải, gần vùng lãnh thổ phía Tây của CHDCND Triều Tiên, nhằm kiểm tra khả năng vũ khí của tàu Xining trong "điều kiện thời tiết và môi trường điện từ phức tạp".

    Hình ảnh trong cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc. - Ảnh: CCTV News

    Bênh cạnh đó, cuộc tập trận còn giúp kiểm tra và điều chỉnh kỹ năng bắn của các thủy thủ để giúp họ có thêm kinh nghiệm chiến đấu.

    Xining là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Type 052D, tham gia hạm đội Bắc Hải thuộc Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hồi tháng 1.

    Tờ China Daily cho rằng, Xining có thiết kế đặc thù giúp tàu khu trục này đóng vai trò chủ lực trong nhóm tàu tấn công của Bắc Kinh.

    Trong cuộc tập trận, súng đại bác của con tàu đã bắn hạ những mục tiêu tiến gần trên mặt nước và trên không. Hệ thống ngư lôi và sóng âm của con tàu cũng được triển khai trong suốt cuộc diễn tập. Truyền thông địa phương tiết lộ, cuộc tập trận đã diễn ra trong nhiều ngày liền.

    Đoạn video tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc được công bố chỉ vài ngày sau khi kho vũ khí tên lửa của Bắc Kinh được nhìn thấy trong một chương trình quân sự. Hai sự kiện này cùng xuất hiện trong bối cảnh khi căng thẳng quân sự leo thang trên Bán đảo Triều Tiên.

    Hôm 16/4, Bình Nhưỡng đã tiến hành phóng thử tên lửa nhưng thất bại. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng diễn ra ở Sinpo, nơi có căn cứ tàu ngầm lớn nhất Triều Tiên.

    (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-ban-dan-that-gan-trieu-tien-a187769.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan