+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên nói vụ tấn công của Mỹ nhằm vào Syria là không thể tha thứ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng: Vụ tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria rõ ràng là một hành động gây hấn không thể tha thứ.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng: Vụ tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria rõ ràng là một hành động gây hấn không thể tha thứ.

    Tin tức báo Dân trí đăng tải, Triều Tiên ngày 8/4 đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Syria là “hành động gây hấn không thể tha thứ” và cho thấy quyết định phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là “quyết định đúng đắn”.

    Một tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ một tàu chiến của Mỹ nhằm vào căn cứ ở Syria đêm 6-4 (giờ Mỹ). Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng: “Vụ tấn công tên lửa của Mỹ rõ ràng là một hành động gây hấn không thể tha thứ nhằm vào một quốc gia có chủ quyền, chúng tôi cực lực lên án hành động này”.

    Người phát ngôn cũng nói thêm: “Thực tế hiện nay cho thấy quyết định tăng cường năng lực quân sự của chúng tôi để chống lại các thế lực là lựa chọn triệu lần đúng”.

    Báo Tiền phong thông tin, Triều Tiên dù tách biệt ngoại giao nhưng vẫn xem Syria là một đồng minh. KCNA nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dành cho nhau những lời chúc ấm nồng cùng các cam kết hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia.

    Ông Assad cảm ơn ông Kim vì đã công nhận những nỗ lực của Syria trong việc “đối mặt với những thách thức  như các hành động của chủ nghĩa khủng bố và đã cổ vũ Syria giải quyết khủng hoảng thành công”, KCNA cho biết. Những trao đổi thông điệp giữa hai nhà lãnh đạo Syria và Triều Tiên diễn ra trước vụ nã tên lửa của Mỹ vào căn cứ quân sự ở Syria, Reuters cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-noi-vu-tan-cong-cua-my-nham-vao-syria-la-khong-the-tha-thu-a186697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan