+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Phá hủy Hàn Quốc "dễ như ăn một miếng bánh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình Nhưỡng mới đây đã cảnh báo việc tiêu diệt Seoul “dễ như ăn một miếng bánh” sau tuyên bố thử thành công quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7.


    Bình Nhưỡng mới đây đã cảnh báo việc tiêu diệt Seoul “dễ như ăn một miếng bánh” sau tuyên bố thử thành công quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7.

    NST dẫn bài báo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng đã tuyên bố là “những kẻ bị giật dây quân sự” và tuyên bố “dễ như ăn một mẩu bánh khi (Triều Tiên) quét sạch những kẻ bị giật dây… khi chúng ta hiện nay có thể tiêu diệt thậm chí cả đất liền Mỹ xuyên qua đại dương”.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Getty.

    Hôm 4/7, Triều Tiên đã khẳng định phóng thành công quả tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 của nước này, và có thể tấn công đến “trung tâm nước Mỹ” cùng “các đầu đạn hạt nhân hạng nặng”.

    Bên cạnh đó, Nga tiếp tục phản đối dự thảo tuyên bố lên án và kêu gọi trừng phạt Triều Tiên là do Moscow xác nhận vụ thử tên lửa hôm 4/7 của Bình Nhưỡng không phải tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và chỉ là tên lửa tầm trung.

    “Tôi nghĩ họ sẽ không vui vẻ mấy với món quà chúng tôi gửi cho họ đứng dịp Ngày Quốc khánh của họ,và thường xuyên gửi các gói quà lớn nhỏ tới người Mỹ để họ không cảm thấy mệt mỏi”, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố.

    Ngay sau đó một ngày, Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai tập trận tên lửa ở trên bờ biển phía Đông của Hàn Quốc nhằm phát tín hiệu phản ứng lại “các hành động trái pháp luật và gây bất ổn của Triều Tiên”.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận định vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng đang tiến gần đến việc làm chủ công nghệ ICBM, và thể hiện quan ngại rằng việc phát triển tên lửa của Triều Tiên “nhanh hơn nhiều so với dự tính”.

    (Theo NST/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-pha-huy-han-quoc-de-nhu-an-mot-mieng-banh-a195455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan