+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên sẵn sàng kích nổ bom hạt nhân bất cứ lúc nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đặt thiết bị hạt nhân vào đường hầm, sẵn sàng để kích nổ bất kỳ lúc nào.

    Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đặt thiết bị hạt nhân vào đường hầm, sẵn sàng để kích nổ bất kỳ lúc nào.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết, ông Kim Jong-un sẵn sàng ra lệnh thử hạt nhân lần 6, trong bối cảnh Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo tầm bắn vươn đến Mỹ.

    Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, vụ thử hạt nhân có thể diễn ra vào ngày thứ bảy tới đây (15/4), trong dịp kỷ niệm 150 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành. Hiện chưa rõ Triều Tiên có kế hoạch thử bom hạt nhân thông thường hay bom nhiệt hạch.

    Một nguồn tin quan chức Mỹ giấu tên cho rằng, Triều Tiên sẵn sàng kích nổ bom hạt nhân bất cứ lúc nào. (Ảnh: Dailuyy Star)

    Liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, báo Dân trí cũng thông tin thêm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị sơ tán khẩn cấp 600.000 dân thủ đô Bình Nhưỡng trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố sắp diễn ra “một sự kiện lớn”, báo Pravda của Nga cho biết ngày 12/4.

    Theo đó, 25% dân thủ đô Bình Nhưỡng, tương đương khoảng 600.000 người, cần được sơ tán khẩn cấp. Các chuyên gia phân tích cho rằng, động thái này của Triều Tiên có thể là sự chuẩn bị cho tình hình căng thẳng với Mỹ.

    Một nguồn tin khác cho hay, lý do khiến 600 nghìn người phải sơ tán khỏi thủ đô Bình Nhưỡng là do các hầm chứa bom ở thành phố này không thể chứa toàn bộ người dân. Vì vậy, 600 nghìn người phải sơ tán chủ yếu là những người có tiền án, tiền sự phải rời đi để những người khác sử dụng hầm tránh bom.

    Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh, Mỹ hồi cuối tuần trước đã điều một đội tàu chiến do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu tiến về bán đảo Triều Tiên. Động thái của Mỹ được cho là nhằm sẵn sàng ứng phó với việc Triều Tiên có thể sắp phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào khoảng giữa tháng này.

    Ở một diễn biến khác, trong những ngày qua, Mỹ được cho là hối thúc Trung Quốc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng, cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thảo luận về Triều Tiên diễn ra “rất tốt”.

    Ngoài ra, Mỹ đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson đến bán đảo Triều Tiên. Giới quan sát cho đây là tín hiệu cảnh báo ông Trump muốn gửi tới Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Triều Tiên đã thể hiện lời đáp trả của mình bằng lời cảnh báo sẽ tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự "xâm lược".

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-san-sang-kich-no-bom-hat-nhan-bat-cu-luc-nao-a187176.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan