+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thử hạt nhân “đón” Obama thăm Hàn Quốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có tin nói Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân vào dịp chuyến thăm Hàn Quốc ngày 25/4 của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    (ĐSPL) - Có tin nói Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân vào dịp chuyến thăm Hàn Quốc ngày 25/4 của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
    Tờ Global Times của Trung Quốc dẫn lời Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết xe cộ Triều Tiên đã tấp nập ra vào bãi thử hạt nhân Punggye-ri, trong khi nhật báo Rodong Sinmun và Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi thăm lực lượng phòng không không quân.
    Triều Tiên thử hạt nhân “đón” Obama thăm Hàn Quốc?

    Liệu nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un có dành cho Tổng thống Obama một món quà bất ngờ trong chuyến thăm Hàn Quốc?

    Theo các giới chức Hàn Quốc, những động thái này cho thấy ông Kim Jong-un có thể ra lệnh nổ hạt nhân ngầm dưới lòng đất, trùng hợp với chuyến thăm Seoul của Tổng thống Obama.
    Các nhà phân tích cho rằng ngày 25/4 chính là ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên và truyền thông Triều Tiên đã cảnh báo rằng quân đội nước này đã chuẩn bị sẵn sang trước chuyến thăm Hàn Quốc của ông Obama.
    Trong khi đó, Washington đã khuyến cáo Bình Nhưỡng tránh khiêu khích trong chuyến công du Châu Á của Tổng thống Obama.
    Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói với các phóng viên trên chiếc chuyên cơ Không lực 1 chở tổng thống Obama: "Triều Tiên có truyền thống tiến hành các hành động khiêu kkhích và chúng tôi cũng nhận thức được khả năng một hành động như vậy sẽ được tiến hành”.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Tokyo tối 23/4, chặng đầu tiên trong chuyến công du Châu Á cũng đưa ông tới Hàn Quốc, Malaysia và Philippines.
    Trong khi đó, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Trung Quốc ngày 24/4 đã nghiêm khắc cảnh cáo Triều Tiên chớ có tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4, một hành động mà Bắc Kinh cho rằng sẽ phá hoại hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.
    Cũng trong ngày 24/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vấn đề này.
    Khi được hỏi về khả năng Bình Nhưỡng thử vũ khí hạt nhân lần thứ 4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tuyên bố: "Chúng tôi phản đối mọi hành động có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Chúng ta cần hạ nhiệt tình hình, chứ không nên thổi bùng căng thẳng”.
    Ông Tần Cương nói thêm rằng Trung Quốc “quan tâm cao độ” về tin tức nói rằng các hoạt động nhộn nhịp tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.
    Theo Yonhap, Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất có thể gây ảnh hưởng kiềm chế các hành động khiêu khích của Triều Tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thu-hat-nhan-don-obama-tham-han-quoc-a30577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan