+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng thêm tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18, loại tên lửa được coi là tiên tiến nhất của Triều Tiên, vào ngày 18/12/2023.

    Báo Dân trí dẫn nguồn Yonhap cho biết, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết cơ quan này đã phát hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm nay 14/1, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên trong năm nay.

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Yonhap tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik dự đoán Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn ngay trong tháng này và có thể phóng tên lửa tầm xa.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết họ phát hiện có thể Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo nhưng giống như phía Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng Nhật Bản không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Tuy nhiên, Đài NHK của Nhật Bản cho biết tên lửa có vẻ rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

    giua luc cang thang leo thang trieu tien tiep tuc phong them ten lua dan dao 1
    Triều Tiên tiếp tục phóng thêm tên lửa đạn đạo. Ảnh: AP.

    Báo Quốc tế dẫn nguồn Reuters cho biết, đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18, loại tên lửa được coi là tiên tiến nhất của Triều Tiên, vào ngày 18/12/2023. Hwasong-18 được thiết kế để tấn công lục địa Mỹ.

    Vụ phóng tên lửa ngày 14/1 diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên bắn một loạt đạn pháo gần biên giới biển với Hàn Quốc, khiến Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận tương tự.

    Căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng vệ tinh do thám quân sự đầu tiên hồi tháng 11/2023.

    Các chuyên gia cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể sẽ khiến căng thẳng gia tăng bằng cách phóng thử thêm tên lửa để nâng cao vị thế trong cuộc đối đầu với các đối thủ và gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc vào tháng 4 và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

    Trong một cuộc họp quan trọng vào cuối tháng 12/2023, nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố sẽ mở rộng kho vũ khí hạt nhân và phóng thêm các vệ tinh do thám để đối phó với cái mà ông gọi là các động thái đối đầu do Mỹ dẫn đầu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-them-ten-lua-dan-dao-a607176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan