+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên triển khai lực lượng đặc nhiệm giữa lúc căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên lần đầu tiên ra mắt lực lượng đặc nhiệm trong cuộc duyệt binh hôm 15/4, trong bối cảnh tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

    Triều Tiên lần đầu tiên ra mắt lực lượng đặc nhiệm trong cuộc duyệt binh hôm 15/4, trong bối cảnh tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

    Yonhap đưa tin, kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KCNA đã nhắc đến tên của lực lượng đặc nhiệm này sau các binh chúng hải quân, không quân và lực lượng chiến lược tại lễ diễu binh kỉ niệm sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15/4.

    Các thành viên lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên trong cuộc duyệt binh ngày 15/4 - Ảnh: Reuters.

    Những thành viên của lực lượng đặc nhiệm diễu hành được hình thấy có đeo kính đen, trang bị một loại súng trường mới, đội mũ có gắn thiết bị nhìn xuyên đêm. Thượng tướng Kim Yong-bok, cựu chỉ huy đơn vị 11 của quân đội Triều Tiên dẫn đầu lực lượng này.

    Ông Kim Yong-bok được cho là sẽ lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm mới này.

    Các chuyên gia quân sự nhận định, việc Triều Tiên lần đầu thành lập lực lượng đặc nhiệm có thể để đối trọng với lực lượng đặc nhiệm của Mỹ, Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng cáo buộc có âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên.

    Tại cuộc tập trận chung thường niên hồi tháng 3 năm nay, Mỹ được cho là đã lần đầu tiên điều lực lượng đặc nhiệm của SEAL - lực lượng đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, đến Hàn Quốc.

    Ngoài ra, đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên giới thiệu lực lượng mới trong dịp duyệt binh. Tại cuộc duyệt binh hồi năm 2012 nhằm kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng đã lần đầu tiên thông báo thành lập lực lượng tên lửa chiến lược ở nước này.

    Trong thời gian gần đây, bán đảo Triều Tiên liên tục có xu hướng căng thẳng dâng cao. Sáng hôm 16/4, Triều Tiên đã tiếp tục phóng thử một tên lửa đạn đạo nhưng thất bại.

    Bên cạnh đó, Mỹ đang tăng cường điều 3 tàu sân bay đến sát bán đảo Triều Tiên trong một động thái được cho là gửi lời cảnh báo “mạnh mẽ” tới Bình Nhưỡng.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-trien-khai-luc-luong-dac-nhiem-giua-luc-cang-thang-a187524.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan