+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận anh trai Kim Jong-un chết ở sân bay Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Triều Tiên cho biết danh tính người đàn ông bị thiệt mạng ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Đại sứ quán Triều Tiên cho biết danh tính người đàn ông bị thiệt mạng ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm nay cho biết ông Kim Jong-nam đã tới nước này bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol, Vnexpress dẫn tin tờ The Star cho hay.

    "Đại sứ quán Triều Tiên đã xác nhận danh tính người này. Phía cảnh sát đã báo cáo thông tin này với chúng tôi", ông Hamidi nói.

    Thông báo về danh tính, số hộ chiếu và ngày tháng năm sinh của người đàn ông Triều Tiên chết tại sân bay của cảnh sát Malaysia. Ảnh: Hãng thông tấn nhà nước Malaysia Bernama.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin Reuters cho biết, ngày 16/2, chính phủ Malaysia tiết lộ phía Triều Tiên đã yêu cầu được nhận lại thi thể ông Kim Jong Nam, người chết hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia).

    Phó thủ tướng Malaysia nói rằng Kuala Lumpur có thể sẽ trả lại thi thể ông Kim sau khi hoàn tất quá trình điều tra và các thủ tục y học.

    Trước đó, Chánh thanh tra Khalid Abu Bakar hôm 14/2 cho biết, người đàn ông bị sát hại ở sân bay mang hộ chiếu số 8364100 dưới tên Kim Chol, sinh ngày 10/6/1970 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Thực tế, ông Kim Jong-nam sinh ngày 10/5/1971.

    Theo dữ liệu nhập cảnh, ông Kim Jong-nam đã sử dụng hộ chiếu dưới tên Kim Chol để vào Malaysia hôm 6/2. Ông Hamidi cho biết an ninh tại sân bay Kuala Lumpur đang "đặt ở mức cao nhất" sau cái chết của ông Kim Jong-nam.

    "An toàn sân bay đang thiết lập ở mức cao nhất. Chúng tôi đã lắp đặt camera an ninh có độ nét cao khắp sân bay", ông Hamidi tuyên bố.

    Telegraph dẫn một nguồn tin riêng cho biết phía Triều Tiên đã yêu cầu không khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, Malaysia không đáp ứng đòi hỏi này.

    Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị hai phụ nữ sát hại bằng thuốc độc tại nhà chờ khởi hành ở sân bay khoảng 9h hôm 13/2. Khi đó, ông đang chờ đáp chuyến bay về Macau.

    Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài đã bị bắt giữ. Cảnh sát đang truy tìm 4 người đàn ông có liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-anh-trai-kim-jong-un-chet-o-san-bay-malaysia-a181149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan