+Aa-
    Zalo

    Trở lại chùa Nga Hoàng sau khi sư thầy Thích Thanh Toàn hoàn tục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sư thầy Thích Thanh Toàn hoàn tục, thôi trụ trì, chùa Nga Hoàng giờ đây trở nên vắng vẻ, chỉ có lác đác 1 vài người giúp việc trong chùa

    Phóng viên Báo Đời Sống & Pháp Luật đã về lại chùa Nga Hoàng, sau khi đại Đại đức Thích Thanh Toàn không còn trụ trì ngôi chùa này nữa. Những ngày đầu tháng 10, chùa Nga Hoàng trở nên vắng vẻ, chỉ có lác đác 1 vài phật tử giúp việc trong chùa và "trang trại 300 tỷ" của thầy Toàn.

    Nằm sâu bên trong thôn Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), giữa khu cánh đồng của địa phương, cách khá xa khu dân cư, sau khi sư thầy Thích Thanh Toàn không còn trụ trì, chùa Nga Hoàng trở nên tĩnh mịch và ít người qua lại hơn.

    Vào sâu bên trong, chùa được xây dựng, bài trí không giống với nhiều ngôi chùa bình thường khác, nhưng vẫn rất khang trang, bề thế và rộng rãi.

    Thời điểm PV có mặt tại chùa Nga Hoàng, khuôn viên chùa vô cùng thanh tịnh với tiếng tụng kinh của một phật tử cùng với tiếng giảng kinh phật phát ra từ khu vực chính điện. Thời điểm trên, chỉ có một số phật tử làm công quả tại chùa cùng với nhóm công nhân chăm sóc "trang trại 300 tỷ" của thầy Toàn,

    Được biết, Đại đức Thích Thanh Toàn được bổ nhiệm làm trụ trì chùa này từ năm 2008 và thời gian qua tổ chức nhiều hoạt động Phật sự, tín ngưỡng cho bà con.

    Chia sẻ với PV báo Đời sống& Pháp luật, anh X., người dân sống gần khu vực chùa Nga Hoàng cho biết, dân ở đây thì nghèo, không có nhiều tiền bạc để cúng dường, hầu hết là do các phật tử nơi khác đến ủng hộ xây chùa. 

    Thời điểm đầu khi thầy Toàn mới về, phật tử các tỉnh thành khác về đây rất đông, ủng hộ tiền mặt, vàng để đúc chuông, xây chùa. Sau đó, phật tử cũng thưa dần và khi sự việc liên quan đến thầy Toàn gây xôn xao dư luận thì vắng hẳn.

    Trong một diễn biến khác, trước sự thành tâm sám hối Đại tăng tại phiên họp ngày 5/10, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc chấp nhận theo nguyện vọng xin xả giới hoàn tục tại tờ trình của Đại đức Thích Thanh Toàn. Đáng chú ý, trong buổi họp, sư Thích Thanh Toàn cho biết, ông có tài sản trị giá khoảng 200 - 300 tỉ đồng.

    Giáo hội Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và Thích Thanh Toàn để xác minh nguồn gốc tài sản của ông này.

    Một số hình ảnh chùa Nga Hoàng sau khi sư thầy Thích Thanh Toàn bị bãi nhiệm trụ trì và hoàn tục được PV ghi nhận lại:

    Con đường dẫn vào chùa Nga Hoàng.

    Chùa Nga Hoàng có tên gọi khác là Quan âm thiền tự.

    Cổng chính của chùa Nga Hoàng.

    Các đường quanh chùa đều được lát gạch đỏ sạch sẽ. 

    Một góc khuôn viên chùa.

    Khu chính điện của chùa Nga Hoàng.

    Một khu vực trong chùa luôn trong tình trạng đóng kín cổng, người ngoài không vào được nơi này.

    Bạch Hiền 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-lai-chua-nga-hoang-sau-khi-su-thay-thich-thanh-toan-hoan-tuc-a296327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan