+Aa-
    Zalo

    Trợ lý Tổng thống Ukraine: Đàm phán với Nga đồng nghĩa chấp nhận thất bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trợ lý Tổng thống Ukraine cho rằng việc đối thoại với Nga trong hoàn cảnh hiện nay không khác gì "chính thức hóa" sự thất bại của Kiev và châu Âu.

    Đài RT đưa tin, ông Mykhailo Podolyak, Trợ lý Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga hiện nay đều là "thảm họa văn minh" và chỉ chứng minh Moscow đã thắng.

    tro ly tong thong ukraine dam phan voi nga dong nghia chap nhan that bai 01
    Một cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại Belarus hồi tháng 2. Ảnh: Sputnik

    "Hiện nay Ukraine không có lý do nào để tổ chức các cuộc đàm phán. Cơ hội giành chiến thắng quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ tình huống ngừng bắn nào", ông Podolyak trả lời hãng tin Babel hôm 12/8 (giờ địa phương).

    Vị quan chức này nói thêm rằng "cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc xung đột này quan trọng hơn nhiều so với việc tạm dừng cuộc chiến".

    Trợ lý Tổng thống Zelensky nhấn mạnh, việc bắt đầu đối thoại trong hoàn cảnh hiện tại sẽ chỉ "chính thức hóa" sự thất bại của Ukraine và châu Âu, cũng như "các giá trị của châu Âu".

    "Đàm phán với Nga hiện nay sẽ chỉ có duy nhất một ý nghĩa, đó là Nga đã thắng. Mọi người sẵn sàng cho điều đó sao", ông Podolyak cho hay.

    Ông Podoliak gọi đàm phán với Nga tại thời điểm này là "thảm họa văn minh", cho rằng thất bại của Ukraine sẽ đánh dấu "sự sụp đổ của hệ thống an ninh toàn cầu và hệ thống các giá trị dân chủ". Ông nhận định, việc đạt được một lệnh ngừng bắn bây giờ cũng "không thể ngăn chặn các cuộc xung đột khác trong tương lai", đồng thời dự đoán Nga có thể tiến hành thêm chiến dịch quân sự khác vào Ukraine vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

    Xung đột Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau gần 6 tháng giao tranh. Tiến trình đàm phán giữa 2 bên cũng đình trệ từ cuối tháng 3 và cả Moscow - Kiev đều đổ lỗi cho đối phương là "nguy cơ" khiến đàm phán không thể tiến hành.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-tong-thong-ukraine-dam-phan-voi-nga-dong-nghia-chap-nhan-that-bai-a547820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan