+Aa-
    Zalo

    Trời nắng 36 độ C, người phụ nữ chiên trứng theo cách đặc biệt khiến dân tình “dậy sóng”

    (ĐS&PL) - Bài chia sẻ của người phụ nữ về cách chiên trứng đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 2.200 lượt chia sẻ.

    Thay vì chiên trứng bằng chảo trong nhà, người phụ nữ tên Fatasha Nadia ở Sabah (Malaysia) quyết định tận dụng sức nóng từ mặt trời để chiên trứng ngoài trời. Trong một bài đăng trên Facebook hôm 12/5, Fatasha tiết lộ nhiệt độ tại thời điểm đó là 36 độ C.

    Người phụ nữ cũng ghi lại toàn bộ quá trình chiên trứng kéo dài hơn 2 tiếng với thời gian và hình ảnh cụ thể. Theo đó, lúc 13h cô đổ dầu ăn vào chiếc chảo đặt dưới nắng, đợi 10 phút rồi đập một quả trứng lên đó. Tới 13h20 cùng ngày, lòng trắng trứng bắt đầu đông lại.

    30 phút sau, người phụ nữ nhận thấy lòng trắng và lòng đỏ trứng dường như rắn lại. Đến 14h15, quả trứng có vẻ gần chín. Thêm 30 phút nữa, Fatasha dường như sắp đạt được kết quả như mong đợi. Đến 15h30, quả trứng đã chín hoàn toàn.

    troi nang 36 do c nguoi phu nu chien trung theo cach dac biet khien dan tinh day song
    Tận dụng sức nóng từ mặt trời, người phụ nữ chiên chín trứng sau hơn 2 tiếng. Ảnh: Fatasha Nadia/ Facebook

    Sau khi được đăng tải, bài chia sẻ về trải nghiêm chiên trứng nhờ sức nóng từ mặt trời nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 2.200 lượt chia sẻ. Người dùng Facebook có tên KatCheng Lim đã gắn thẻ một người bạn vào bài đăng và nói: “Hãy thử món này vào ngày mai đi!”.

    Được biết, Malaysia hiện đang phải đối mặt với đợt nắng nóng dự kiến kéo dài đến tháng 6/2023. Đáng chú ý, nhiệt độ ở bang Negeri Sembilan đạt đỉnh 38,4 độ C vào ngày 28/4.

    Hôm 11/5, Cục Khí tượng Malaysia đã đưa ra cảnh báo nắng nóng cấp độ 1 đối với 7 bang gồm Kedah, Kelantan, Perak, Selangor, Negeri Sembilan, Sabah và Sarawak. Theo tờ Malay Mail, cảnh báo được đưa ra khi khu vực này có nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C trong nhiều ngày liên tiếp.

    Fatasha không phải là người duy nhất tận dụng sức nóng từ mặt trời để chiên trứng. Hồi tháng 4/2023, một người đàn ông ở Tây Bengal (Ấn Độ) có hành động tương tự khi đặt chiếc chảo trên sân thượng nhà mình. Ấn Độ hiện cũng đang đối mặt với một đợt nắng nóng gay gắt với mức nhiệt ghi nhận ban ngày vượt quá 40 độ C.

    Trong khi đó, nhiệt độ đạt mức 37 độ C tại Ang Mo Kio (Singapore) hôm 13/5, đánh dấu mốc nhiệt độ hàng ngày cao nhất mọi thời đại ở nước này. Trước đó, nhiệt độ cao kỷ lục từng được ghi nhận ở Tengah vào ngày 17/4/1983. Đặc biệt, đây cũng là nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong tháng 5/2023 và là ngày nóng nhất năm 2023.

    Đinh Kim(Theo The Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/troi-nang-36-do-c-nguoi-phu-nu-chien-trung-theo-cach-dac-biet-khien-dan-tinh-day-song-a575494.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan