+Aa-
    Zalo

    Trực thăng chở Tổng thống Colombia trúng đạn trên không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều phát đạn đã bắn trúng chiếc trực thăng đang chở theo Tổng thống Colombia cùng các quan chức cấp cao.

    truc thang cho tong thong colombia trung dan tren khong 01
    Tổng thống Colombia Ivan Duque cùng chiếc trực thăng. Ảnh: Pluzo

    Theo Reuters, máy bay trực thăng chở Tổng thống Colombia Ivan Duque cùng các quan chức cấp cao khác của nước này đã bị trúng nhiều phát đạn khi đang di chuyển trên không.

    Trong một tuyên bố xác nhận dưới dạng video, ông Duque cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 25/6 (giờ địa phương), chiếc trực thăng lúc này đang bay qua khu vực Catatumbo để tới thành phố Cucuta, thủ phủ tỉnh Norte de Santander.

    "Tôi muốn thông báo trước toàn thể đất nước rằng sau khi tôi hoàn thành công việc ở Sardinata và gần hạ cánh ở thành phố Cucuta, trực thăng tổng thống đã bị tấn công", Tổng thống Colombia cho hay.

    "Đây là vụ tấn công hèn hạ. Bạn có thể thấy rõ các vết đạn trên thân máy bay", ông Duque nói thêm và cho biết đã "yêu cầu lực lượng an ninh điều tra kẻ nào bắn máy bay và đặt tính mạng của mọi người vào nguy hiểm".

    truc thang cho tong thong colombia trung dan tren khong 02
    Những vết đạn trúng vào thân và cánh trực thăng. Ảnh: Reuters

    Theo đài truyền hình Noticias Caracol, ít nhất 6 phát đạn đã bắn trúng vào trực thăng nhưng máy bay đã được các phi công giàu kinh nghiệm cho hạ cánh an toàn.

    Cùng với Tổng thống Ivan Duque, trên trực thăng khi đó còn có Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ và Thị trưởng Cucuta.

    Rất may không có ai bị thương sau vụ việc.

    Trước đó, cũng trong tháng này, một quả bom xe hơi đã bị kích nổ ở một căn cứ quân sự có sự hiện diện của quân nhân Colombia và các cố vấn quân sự Mỹ. Phía chính phủ Colombia cáo buộc ELN là đứng sau cuộc tấn công, nhưng nhóm này tuyên bố không liên quan tới vụ việc.

    Kể từ năm 1964, Colombia đã chứng kiến xung đột kéo dài giữa quân đội chính phủ cùng các nhóm vũ trang cực đoan hay các băng nhóm tội phạm muốn tranh giành ảnh hưởng trên lãnh thổ nước này. Tội phạm tấn công lực lượng an ninh, bắt cóc người, buôn bán ma túy và vũ khí, khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản, di cư bất hợp pháp và tống tiền.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-cho-tong-thong-colombia-trung-dan-tren-khong-a505093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan