+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Nga phô diễn sức mạnh, tung hỏa lực gần sân bay Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trực thăng Ka-52 liên tục công kích mục tiêu mặt đất bằng pháo tự động 30 mm và rocket, đồng thời thả mồi bẫy nhiệt để đánh lừa tên lửa phòng không vác vai đối phương.

    Ngày 18/3 (giờ địa phương), hãng thông tấn Nga Ria Novosti công bố video chiến đấu của trực thăng vũ trang Ka-52 tại một sân bay quân sự của Ukraine. Thời gian và địa điểm quay video không được công bố nhưng trận chiến dường như diễn ra trong chiến dịch đổ bộ kiểm soát sân bay Antonov gần thủ đô Kiev.

    Quân đội Nga cho biết phi cơ trong video là chiếc dẫn đầu biên đội hộ tống, yểm trợ các trực thăng Mi-8 đưa lực lượng đổ bộ đường không đến sân bay. Phát hiện mục tiêu đối phương dưới rặng cây, trực thăng vũ trang Ka-52 lập tức khai hỏa.

    Trực thăng Ka-52 liên tục công kích mục tiêu mặt đất bằng pháo tự động 30 mm và rocket, đồng thời thả mồi bẫy nhiệt để đánh lừa tên lửa phòng không vác vai đối phương.

    truc-thang-nga-pho-dien-suc-manh-tung-hoa-luc-gan-san-bay-ukraine.mp4

    Video: Sputnik. 

    Theo bộ Quốc phòng Nga, một nhóm máy bay trực thăng tấn công Ka-52 và Mi-24 đã phá hủy các vị trí của những người điều khiển hệ thống tên lửa phòng không cơ động thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine nằm tại các cơ sở phòng không và xe bọc thép gần sân bay.

    Cơ quan này cho biết thêm, chiếc trực thăng tấn công dẫn đầu đã bị trúng đạn khiến một nhóm trực thăng Mi-8 với binh lính trên khoang bị bắn rơi, phải hạ cánh khẩn cấp. Sau khi bắt buộc hạ cánh, phi đội trực thăng đã phòng thủ xung quanh trực thăng.

    “Phi đội bay của chiếc trực thăng trung đạn không bị thương và đã được sơ tán đến sân bay căn cứ bởi nhóm trực thăng tấn công thứ hai. Nhờ sự dũng cảm và anh dũng của các biên đội máy bay trực thăng Ka-52 và Mi-24, các đơn vị đổ bộ đường không đã được bảo vệ mà không bị tổn thất gì”, bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Theo đại diện chính thức của bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, máy bay Nga đã bắn trúng 81 cơ sở quân sự khác của Ukraine trong một ngày, trong đó có 8 kho đạn và 28 nơi tập kết thiết bị quân sự.

    Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, quân đội Nga đã phá hủy 138 bệ phóng tên lửa.

    Nhiệm vụ của các trực thăng thuộc bộ binh Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt là hộ tống các đoàn xe, vận chuyển lính dù, chuyển quân nhu và hỗ trợ tác chiến đường không cho quân Nga tham gia chiến dịch, cũng như phá hủy xe bọc thép, mục tiêu quân sự của đối thủ.

    Ka-52 (NATO gọi là Hokum-B) là trực thăng chiến đấu và do thám thế hệ kế tiếp, được thiết kế để đối phó với các phương tiện trên bộ cả bọc thép và không bọc thép, xe tăng, binh sĩ và trực thăng đối phương. "Cá sấu" Nga có thể được sử dụng cả trong sứ mệnh chiến đấu và trinh sát.

    Ka-52 được trang bị pháo tự động cỡ nòng 30 mm và cũng có thể mang tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không tầm ngắn, các loại bom và tên lửa khác. Ka-52 có thể đạt vận tốc trên 290 km/h và bay cao gần 5.000m.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-nga-pho-dien-suc-manh-tung-hoa-luc-gan-san-bay-ukraine-a531583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan