+Aa-
    Zalo

    Trump cân nhắc biện pháp trừng phạt Trung Quốc vì vấn đề Triều Tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump đã mất kiên nhẫn với Trung Quốc về vấn đề thương mại, cũng như việc Bắc Kinh không gây sức ép về kinh tế và ngoại giao với Triều Tiên.

    Tổng thống Trump đã mất kiên nhẫn với Trung Quốc về vấn đề thương mại, cũng như việc Bắc Kinh không gây sức ép về kinh tế và ngoại giao với Triều Tiên.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, tờ Reuters ngày 27/6 dẫn lời 3 quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Tổng thống Trump đã mất kiên nhân với Trung Quốc trong vấn đề thương mại, cũng như việc Bắc Kinh thất bại trong việc kiềm chế Triều Tiên. Vì vậy ông Trump đang cân nhắc một biện pháp thương mại trừng phạt Trung Quốc.

    Tổng thống Trump cân nhắc biện pháp trừng phạt Trung Quốc vì vấn đề Triều Tiên?. Ảnh: Reuters

    Áp thuế nhập khẩu thép là một trong những biện pháp trừng phạt Trung Quốc đang được Tổng thống Trump xem xét. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho hay, hiện chính quyền Tổng thống Trump vẫn chưa đi đến thống nhất về các biện pháp sẽ áp dụng với Trung Quốc và cho biết, không có quyết định nào dự kiến được đưa ra trong tuần này.

    Theo báo Dân Trí, thời gian gần đây, Mỹ liên tục gây sức ép với Trung Quốc, buộc nước này phải sử dụng các biện pháp mạnh tay về kinh tế và ngoại giao để hối thúc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên Trung Quốc nhiều lần khẳng định, tầm ảnh hưởng của nước này với Triều Tiên rất hạn chế và Bắc Kinh cũng đang làm mọi việc có thể để gây sức ép với Bình Nhưỡng.

    Trước đó vào ngày 20/6, Tổng thống Trump bày tỏ trên mạng xã hội Twitter rằng “Mặc dù tôi đánh giá cao những nỗ lực của Chủ tịch Tập Cận Bình và Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên, nhưng nỗ lực đó vẫn chưa hiệu quả. Dẫu sao ít nhất tôi cũng biết rằng Trung Quốc đã cố gắng trong việc này!”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-can-nhac-bien-phap-trung-phat-trung-quoc-vi-van-de-trieu-tien-a194606.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan