+Aa-
    Zalo

    Trump đoán đe dọa của Triều Tiên sẽ giúp đảo Guam hút khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Mỹ cho rằng, nhờ được thế giới chú ý, hòn đảo này sẽ thu hút khách du lịch và tăng trưởng kinh tế.

    Theo Tổng thống Mỹ cho rằng, nhờ được thế giới chú ý, hòn đảo này sẽ thu hút khách du lịch và tăng trưởng kinh tế.

    Ngày 12/8, Tổng thống Trump đã điện đàm với Thống đốc đảo Guam Eddie Baza Calvo để trấn an sau khi Triều Tiên đe dọa bắn 4 tên lửa vào vùng đảo này.

    "Chúng tôi ở bên các bạn 1000%, các bạn an toàn", Tổng thống Mỹ Trump đảm bảo với Thống đốc Guam Eddie Calvo trong cuộc điện thoại ngày 12/8, VnExpress chia sẻ.

    Phong cảnh tại đảo Guam. Ảnh: VnExpress.

    "Thưa ngài Tổng thống, với tư cách là Thống đốc Guam và là một công dân Mỹ, tôi cảm thấy an toàn và tự tin nhất dưới sự lãnh đạo của ông", Calvo nói với Trump.

    "Đừng lo lắng gì cả", Trump trả lời. "Tôi phải nói là Eddie này, anh sẽ trở nên cực kỳ nổi tiếng. Toàn thế giới đang nói về Guam và về anh đấy". 

    Trump nhấn mạnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên có thể tốt cho nền kinh tế của Guam. "Tôi có thể nói rằng ngành du lịch của anh sẽ tăng trưởng gấp 10 lần mà chẳng phải tốn chi phí quảng bá, vì vậy, tôi xin chúc mừng anh", Trump nói. 

    "Hòn đảo trông rất đẹp", Tổng thống Mỹ nhận xét thêm. "Nó xuất hiện rất nhiều trên các bản tin".

    Hồi đầu tuần, Bình Nhưỡng tuyên bố đang lên kế hoạch tấn công đảo Guam sau khi Trump cảnh báo sẽ trút "lửa giận" lên Triều Tiên nếu nước này tiếp tục đe dọa Mỹ.

    Đoạn ghi âm hội thoại trên đã được công bố trên tài khoản Facebook cá nhân và nhiều tài khoản mạng xã hội khác của ông Calvo không lâu sau đó. Báo Dân trí cho biết, hiện Nhà Trắng chưa bình luận về đoạn hội thoại trên.

    Guam là hòn đảo có 160.000 dân nằm ở Tây Thái Bình Dương. Kinh tế của hòn đảo này chủ yếu dựa vào du lịch.

    Mặc dù người dân đảo Guam được cho là không quá hoảng loạn trước những lời đe dọa của Triều Tiên. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại về nội dung cuộc hội thoại giữa Tổng thống và thống đốc của họ.

    “Họ là những nhà lãnh đạo, họ thảo luận về sự nổi tiếng và ngành du lịch trong khi cả thế giới đang dõi theo hòn đảo của chúng ta xem liệu chúng ta có còn sống sót ở đây đến ngày mai không”, một cư dân trên đảo có tên Andrea Nicole Grajek nói.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-doan-de-doa-cua-trieu-tien-se-giup-dao-guam-hut-khach-a198951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan