+Aa-
    Zalo

    Trưng bày 200 bức ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có được bộ ảnh quý giá này, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã rất kiên trì và tỉ mỉ bảo đảm những khoảnh khắc đặc biệt, thiêng liêng về Trường Sa, Hoàng Sa.

    (ĐSPL) - Để có được bộ ảnh quý giá này, từ năm 2010 cho đến nay, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã rất kiên trì và tỉ mỉ bảo đảm những khoảnh khắc đặc biệt, thiêng liêng về Trường Sa, Hoàng Sa.

    Ngày 10/8, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đã diễn ra Triển lãm chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa, biển đảo Việt Nam” của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á. Triển lãm trưng bày 200 bức ảnh được chọn lựa trong số 1.000 bức ảnh trong bộ sách ảnh cùng tên của nhiếp ảnh gia này.

    Triển lãm chủ đề “Hoàng Sa- Trường Sa, biển đảo Việt Nam”
    Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: TNO

    Qua những bức ảnh, Nguyễn Á đã chia sẻ với người dân đất liền những câu chuyện về cuộc sống, lao động của các ngư dân cũng như chuyện sinh hoạt, chiến đấu của các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển vùng trời Hoàng Sa, Trường Sa.

    Đặc biệt, triển lãm cũng dành nhiều hình ảnh đặc tả, cận cảnh các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam làm nhiệm vụ trên biển Hoàng Sa, trong thời gian Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Triển lãm chủ đề “Hoàng Sa- Trường Sa, biển đảo Việt Nam”
    Đông đảo công chúng tham quan triển lãm. Ảnh: N.H

    Tại buổi triển lãm, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho biết: Bộ ảnh được anh thực hiện trong vòng 4 năm (từ năm 2010) với 5 chuyến đi ra Trường Sa và vùng biển Hoàng Sa. Để tập hợp bộ ảnh quý giá này anh đã rất kiên trì và tỉ mỉ, bảo đảm những khoảnh khắc đặc biệt, thiêng liêng về Trường Sa, Hoàng Sa, những hình ảnh về các chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm ngư bất chấp hiểm nguy về tính mạng kiên cường giữ biển luôn sống mãi.

    Triển lãm chủ đề “Hoàng Sa- Trường Sa, biển đảo Việt Nam”
    Luyện tập ở Trường Sa. Ảnh: N.A

    Triển lãm còn diễn ra chương trình gặp gỡ và giao lưu giữa những chiến sĩ Hải quân, Kiểm ngư và đại diện ngư dân đánh bắt trên các ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, cũng chính là các nhân vật qua ống kính Nguyễn Á. Nhân dịp này, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á ra mắt bộ sách ảnh cùng tên với hơn 1.000 bức ảnh về Hoàng Sa - Trường Sa do Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành.

    Trước đó, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã thực hiện nhiều triển lãm ảnh gây được tiếng vang lớn và được công chúng yêu mến như: "Họ đã sống như thế", "Tâm và tài", "Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam".

    Triển lãm kết thúc vào ngày 16/8.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-bay-200-buc-anh-ve-hoang-sa-truong-sa-a45580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan