+Aa-
    Zalo

    Trúng không kích, trùm IS cùng 10 thủ hạ bị tiêu diệt tại Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Saad Erhabi cùng 10 thành viên khác của nhóm phiến quân đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của bộ binh và không quân Afghanistan

    Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Saad Erhabi cùng 10 thành viên khác của nhóm phiến quân đã bị tiêu diệt trong chiến dịch phối hợp giữa lực lượng bộ binh và không quân Afghanistan.

    Phiến quân IS tại  Afghanistan. - Ảnh: BBC

    Theo BBC, thủ lĩnh sừng sỏ Abu Saad Erhabi và 10 thành viên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khác được cho là đã chết trong một chiến dịch diễn ra ngày 25/8, tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan gần biên giới với Pakistan. Thống đốc tỉnh Nangarhar cho biết Erhabi là lãnh đạo IS thứ 4 ở Afghanistan bị tiêu diệt kể từ tháng 7/2017.

    Một lượng lớn vũ khí hạng nặng, hạng nhẹ và đạn dược cũng đã bị tiêu hủy trong các cuộc tấn công nhằm vào 2 nơi ẩn náu của nhóm chiến binh IS nói trên.

    Hiện Phái bộ "Hỗ trợ kiên quyết" do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu, huấn luyện và cố vấn cho các lực lượng Afghanistan, chưa đưa ra phản ứng về thông tin trên, trong khi hãng tin Amaq của IS cũng chưa có bình luận.

    IS đã xây dựng một thành trì ở Nangarhar – khu vực biên giới giữa Afghanistan với Pakistan từ năm 2014, và đang dần trở thành một trong những nhóm chiến binh nguy hiểm nhất Afghanistan, bên cạnh Taliban. Gần đây, các phần tử IS đã tiến hành một số cuộc tấn công chết người trong khu vực.

    Quân đội Mỹ ước tính hiện có khoảng 2.000 tay súng IS đang hoạt động tại Afghanistan. Trong tháng 8 này, đã có 150 tay súng IS ra hàng lực lượng an ninh ở tỉnh Jawzjan.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-khong-kich-trum-is-cung-10-thu-ha-bi-tieu-diet-tai-afghanistan-a241751.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan