+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bắc Kinh nâng cảnh báo nắng nóng lên mức cao nhất

    (ĐS&PL) - Cảnh báo nắng nóng tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được nâng lên mức cao nhất là màu đỏ, khi hầu hết các khu vực của thành phố có thể ghi nhận mức nhiệt lên tới 40 độ C.

    Reuters đưa tin, ngày 23/6, Bắc Kinh (Trung Quốc) đã nâng cấp cảnh báo thời tiết nắng nóng lên màu đỏ - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo gồm 4 màu, khi hầu hết các khu vực của thành phố có thể ghi nhận mức nhiệt lên tới 40 độ C.

    Trước đó, ngày 22/6, nhiệt độ cao nhất tại thành phố gần 22 triệu dân này đã vượt ngưỡng 41 độ C, phá vỡ kỷ lục ngày nóng nhất trong tháng 6. Một trạm khí tượng tại vùng ngoại ô phía Nam của Bắc Kinh ghi nhận nhiệt độ 41,1 độ C vào buổi chiều.

    Nhiệt độ tháng 6 cao nhất từng được ghi nhận vào ngày 10/6/1961, khi mức nhiệt đạt 40,6 độ C. Mức nhiệt cao nhất trong ngày 22/6 là mức nhiệt cao thứ hai trong lịch sử Bắc Kinh, thấp hơn con số 41,9 độ C vào ngày 24/7/1999.

    Theo thông tin trên Independent, ngày 22/6 là ngày nóng nhất ở Bắc Kinh trong tháng 6 kể từ khi các hồ sơ khí tượng hiện đại bắt đầu được thống kê. Các nhà chức trách cho biết, nhiệt độ có thể tăng lên đến 39 độ C tại hầu hết các khu vực của Bắc Kinh từ ngày 22/6 - 24/6.

    trung quoc thu do bac kinh nang canh bao nang nong len muc cao nhat
    Bắc Kinh (Trung Quốc) đã nâng cấp cảnh báo thời tiết nắng nóng lên màu đỏ - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo gồm 4 màu. Ảnh minh họa: Reuters

    Nắng nóng gay gắt xuất hiện vào tuần trước và kéo dài đến hiện tại đã ảnh hưởng đến các thành phố Bắc Kinh, thành phố Thiên Tân, tỉnh Hà Bắc, tỉnh Sơn Đông ở miền Bắc và miền Đông Trung Quốc. Khu vực đô thị của Thiên Tân chứng kiến nhiệt độ tăng tới 41,4 độ C, với ít nhất 10 trạm khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên mức kỷ lục.

    Những đợt nắng nóng khiến chính quyền địa phương phải tăng cường nỗ lực bảo vệ mùa màng, đảm bảo an toàn cho du khách, tạm dừng công việc ngoài trời vào thời điểm nóng nhất trong ngày.

    Mặc dù năm 2023 đã trở thành một trong những năm nóng nhất với một số nước nhưng các chuyên gia cho biết, sức nóng của tháng 6 “vượt quá mức dự tính”. Theo Jim Yang, nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội Khí tượng Trung Quốc (CMA), chia sẻ hàng trăm khu vực đang phá vỡ kỷ lục tháng 6 ở nước này.

    Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt là dùng điều hòa nhiệt độ. Thành phố Thiên Tân báo cáo phụ tải lưới điện tăng 23% so với năm 2022, đạt 14,54 triệu kilowatt vào ngày 15/6. Để đảm bảo dây cáp điện hoạt động bình thường, Bộ phận tiện ích địa phương đã cử công nhân kiểm tra các đường hầm dưới lòng đất mỗi ngày.

    Tình hình nắng nóng “như thiêu như đốt” đã dấy lên mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng trước Lễ hội Thuyền rồng kéo dài đến cuối tuần. CMA cảnh báo, đợt nắng nóng hiện tại sẽ lần lượt ảnh hưởng đến khu vực Nội Mông và Tân Cương.

    Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc có 4 cấp độ, được mã hóa bằng màu sắc. Trong đó, màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh dương.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-kinh-nang-canh-bao-nang-nong-len-muc-cao-nhat-a580031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan