+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bán đấu giá 54 chú chó nghiệp vụ vì "nhát gan", quá tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chú chó nghiệp vụ được mang ra đấu giá chủ yếu thuốc giống chó chăn cừu Đức và chó Malinois của Bỉ, thường được huấn luyện để hỗ trợ cảnh sát vì sự nhanh nhẹ.

    trung quoc ban dau gia 54 chu cho nghiep vu vi nhat gan 01
    Những chú chó nghiệp vụ không đạt tiêu chuẩn ở Trung Quốc thường được mang bán đấu giá cho những người muốn nhận nuôi. Ảnh minh họa

    54 chú chó nghiệp vụ sẽ được đem bán đấu giá với khởi điểm 200 NDT/con (hơn 700.000 đồng). Đó là thông báo được Học viện Cảnh sát hình sự Trung Quốc đưa ra hôm 1/7. Buổi đấu giá sẽ được diễn ra vào lúc 9h30-11h30 ngày 7/7 ngay tại khuôn viên trường.

    Người tham gia đấu giá sẽ được xem đoạn video giới thiệu về mỗi chú chó, tất cả chúng đều có giá khởi điểm là 200 NDT và tăng 50 NDT cho mỗi ra ra giá thầu. Người chiến thắng sẽ được mang chú chó của mình về nhà nuôi ngay trong ngày.

    Trong danh sách giới thiệu của Học viện Cảnh sát hình sự Trung Quốc, những chú chó được mang ra đấu giá chủ yếu thuốc giống chó chăn cừu Đức và chó Malinois của Bỉ, thường được huấn luyện để hỗ trợ cảnh sát vì sự nhanh nhẹn, thông minh và biết nghe lời của hai giống chó này.

    Lý do 54 chú chó này bị mang ra đấu giá vì không vượt qua được các bài kiểm tra đánh giá của trường, chủ yếu là bởi "nhát gan", thân hình nhỏ", "quá tuổi", "các chi yếu" hay "kém khả năng bắt".

    Đại diện Học viện Cảnh sát hình sự Trung Quốc cho biết, việc bán đấu giá chó nghiệp vụ không đủ tiêu chuẩn là "quá trình rất bình thường" của nhà trường và đây đều là "những con chó khỏe mạnh" nhưng "không phù hợp cho ngành cảnh sát".

    Thông báo của trường cũng yêu cầu người tham gia đấu giá phải cam kết bằng văn bản: "Trong thời gian nhận nuôi, người chủ phải tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương về việc nuôi chó, nuôi chó theo cách văn minh và có trách nhiệm đối với chó nuôi. Không bán lại hay chuyển nhượng trách nhiệm quản lý tương ứng. Đối xử tốt, nuôi dưỡng và quản lý chu đáo cho nuôi cho đến khi chúng chết tự nhiên".

    Cộng đồng mạng Trung Quốc tỏ ra vô cùng hào hứng với hoạt động này, nhiều người còn đùa rằng thời nay ngay cả một chú chó cũng phải cạnh tranh khốc liệt để có được một công việc.

    "Có quá nhiều áp lực và cạnh tranh khốc liệt để có được một công việc trong chính phủ, ngay cả đối với những chú chó", một cư dân mạng bình luận.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ban-dau-gia-54-chu-cho-nghiep-vu-vi-nhat-gan-qua-tuoi-a505664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan