+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt giữ quản lý một phòng thí nghiệm bị nghi làm phát tán SARS CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người này bị nghi vi phạm Luật về Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm và làm lây lan SARS CoV-2 hoặc làm tăng nguy cơ lây lan virus.

    Theo SCMP, Cảnh sát thành phố Hứa Xương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 12/1 cho biết đã bắt giữ ông Zhang, Giám đốc khu vực của Trung tâm Thí nghiệm lâm sàng Kingmed Trịnh Châu (thuộc tập đoàn Kingmed).

    Người này bị nghi vi phạm Luật về Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm và làm lây lan SARS CoV-2 hoặc làm tăng nguy cơ lây lan virus.

    trung quoc bat giu quan ly mot phong thi nghiem bi nghi lam phat tan sars cov 2 01
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở thành phố Hứa Xương, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Một quan chức Trịnh Châu cho biết, phòng thí nghiệm Kingmed được trao hợp đồng xét nghiệm COVID-19 hàng loạt ở thị trấn Vũ Châu. Tuy nhiên, sau vài đợt xét nghiệm, giới chức trách đã chấm dứt hợp đồng do người dân phàn nàn về cách xử lý các mẫu xét nghiệm của phòng thí nghiệm này. Quan chức trên không nêu chi tiết vụ việc.

    Ông Zhang hiện bị giữ ở Vũ Châu, thuộc khu vực pháp lý của thành phố Hứa Xương.

    Vụ việc đang được điều tra làm sáng tỏ.

    Cùng ngày, công ty quản lý của phòng thí nghiệm Kingmed Trịnh Châu đã lên tiếng xác nhận một nhân viên bị bắt và cho biết đang tích cực phối hợp với giới chức.

    Tuy nhiên, công ty này phủ nhận những tin đồn thất thiệt trên mạng rằng họ bị điều tra vì "ngụy tạo dữ liệu" và "làm mất mẫu".

    Vũ Châu là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của tỉnh Hà Nam. 1,1 triệu dân đã bị phong tỏa trong hơn một tuần, đồng thời bị yêu cầu xét nghiệm hàng loạt và các hạn chế đi lại đã được áp dụng.

    Trung Quốc hôm 12/1 thông báo ghi nhận thêm 118 ca nhiễm cộng đồng mới, tăng mạnh so với con số 87 một ngày trước đó. 41 ca trong đó là ở thành phố Hứa Xương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-quan-ly-mot-phong-thi-nghiem-bi-nghi-lam-phat-tan-sars-cov-2-a525566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan