+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt nghi phạm chụp ảnh căn cứ tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 23/11 đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi bí mật chụp ảnh căn cứ tàu sân bay ở Thanh Đảo nhằm bán cho người nước ngoài.

    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 23/11 đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi bí mật chụp ảnh căn cứ tàu sân bay ở Thanh Đảo nhằm bán cho người nước ngoài.
    Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn tin tức cho biết, đối tượng tình nghi bị bắt vì đã chụp ảnh một căn cứ tàu sân bay ở Thanh Đảo, miền đông Trung Quốc, để bán cho người tự xưng là biên tập viên của một tạp chí quân sự để đổi lấy một khoản thù lao lớn.
    Đối tượng này mang họ Cao, sống ở thành phố Thanh Đảo, làm việc cho một doanh nghiệp lớn. Hiện nghi phạm này đang bị giam giữ và chờ ngày ra tòa xét xử.
    Trung Quốc bắt nghi phạm chụp ảnh căn cứ tàu sân bay

    Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

    CCTV dẫn lời một số quan chức tình báo Trung Quốc khẳng định trong những năm gần đây, nhiều thanh niên Trung Quốc sử dụng Internet để tìm kiếm việc làm và “đã bị các cơ quan tình báo nước ngoài tuyển mộ để thu thập thông tin tình báo về các khu vực quân sự”.
    Đây cũng không phải là lần đầu tiên người Trung Quốc bị buộc tội tiết lộ thông tin mật cho cơ quan tình báo nước ngoài.
    Tháng 8 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin một sinh viên nước này ở Hắc Long Giang đã bị bắt vì bán thông tin tình báo cho gián điệp nước ngoài.
    Video tham khảo:
    Trung Quốc tung MV khoe sức mạnh tàu sân bay Liêu Ninh
    Theo Tân Hoa xã, sinh viên họ Chang mới tốt nghiệp ngành hàng không ở ĐH Cáp Nhĩ Tân tại tỉnh Hắc Long Giang. Cảnh sát đã bắt giữ Chang sau khi phát hiện anh ta “thu thập thông tin tình báo để bán cho người nước ngoài” với giá hơn 32.000 USD.
    Trước đó, một tòa án Trung Quốc tuyên án 10 năm tù giam đối với một đối tượng bị buộc tội làm rò rỉ tài liệu và hình ảnh mật về các căn cứ quân sự ở tỉnh Quảng Đông cho một điệp viên nước ngoài.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-nghi-pham-chup-anh-can-cu-tau-san-bay-a70550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan