+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc buộc đóng cửa phòng thương mại Mỹ ở thành phố Thành Đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng thương mại Mỹ ở thành phố Thành Đô đã phải ngừng hoạt động theo luật và quy định của Trung Quốc. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc.

    Phòng thương mại Mỹ (Amcham) ở thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) hôm 30/8 đã gửi thông báo đến đời ngũ nhân viên rằng cơ quan phải ngừng hoạt động theo luật và quy định của Trung Quốc.

    "Phòng thương mại Mỹ tại tây nam Trung Quốc phải đóng cửa và sẽ không thực hiện thêm bất cứ hoạt động nào dưới danh nghĩa dưới danh nghĩa trên", Amcham Thành Đô thông báo, song không nêu rõ lý do cụ thể.

    Hiện trang chủ của AmCham Thành Đô không thể truy cập và treo thông báo đang bảo trì.

    trung quoc buoc dong cua phong thuong mai my o thanh pho thanh do 01
    Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô bị đóng cửa vào năm 2020. Ảnh: Bloomberg

    Benjamin Wang, chủ tịch phòng thương mại, cho biết họ đang thảo luận với giới chức địa phương về việc đăng ký và hướng đi trong tương lai.

    Trong phần giới thiệu trên nền tảng Linkedin, AmCham Thành Đô cho biết nhóm này có hơn 300 công ty thành viên, trong đó có những công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Văn phòng này vốn có chức năng thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Mỹ và khu vực.

    Theo ông Wang, bộ Nội vụ Trung Quốc (MCA) có thể đang thực hiện quy tắc rằng các quốc gia chỉ được phép duy trì duy nhất một phòng thương mại chính thức ở Trung Quốc. MCA chưa phản hồi đề nghị bình luận của báo giới.

    Sự việc xảy ra hơn 1 năm sau khi Bắc Kinh đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô. Khi đó, Bắc Kinh muốn đáp trả việc Mỹ đột ngột yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Lãnh sự quán tại thành phố Houston, bang Texas trước đó một tuần.

    Sự việc năm ngoái đã khiến căng thẳng ngoại giao Mỹ - Trung leo thang. Cả hai nước đều cáo buộc bên còn lại gây tổn hại tới an ninh quốc gia của nhau. 

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-buoc-dong-cua-phong-thuong-mai-my-o-thanh-pho-thanh-do-a511846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan