+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cuộc gặp Trump-Tập không có liên hệ với vụ Triều Tiên phóng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc khẳng định, cuộc gặp sắp tới giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump không có bất cứ mối liên hệ nào với vụ phóng tên lửa...

    Trung Quốc khẳng định, cuộc gặp sắp tới giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump không có bất cứ mối liên hệ nào với vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên vào sáng 5/4.

    Báo VietnamPlus dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 5/4 cho biết, Bắc Kinh không thấy mối liên quan nào giữa vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên (diễn ra vào sáng ngày 5/4) và cuộc gặp sắp tới giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tuyên bố trên được bà Hoa Xuân Oánh đưa ra tại một buổi họp báo thường kỳ sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía Đông của nước này, vụ việc diễn ra chỉ 1 ngày trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Bà Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Kyodo.

    Cùng đưa tin, theo báo Vnexpress, tại buổi họp, khi được hỏi về vụ phóng tên lửa, bà Hoa cho hay, Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan cùng kiềm chế, tránh làm tình hình leo thang.

    Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập sẽ gặp thượng đỉnh trong hai ngày 6 và 7/4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, Mỹ.

    Đây là cuộc gặp song phương đầu tiên giữa ông Trump và ông Tập, sau khi ông Trump có những lời chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ trong chiến dịch tranh cử. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, người gặp ông Tập hồi đầu tháng 3, cũng sẽ tham gia sự kiện, theo quan chức ngoại giao cấp cao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cuoc-gap-trump-tap-khong-co-lien-he-voi-vu-trieu-tien-phong-ten-lua-a186441.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan