+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc dự định xây thành phố to gấp ba New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ xây dựng đặc khu kinh tế Hùng An với quy mô gấp gần 3 lần so với thành phố New York, Mỹ, và cách Bắc Kinh 100km.

    Chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ xây dựng đặc khu kinh tế Hùng An với quy mô gấp gần 3 lần so với thành phố New York, Mỹ, và cách Bắc Kinh 100km.

    Đây được coi là kế hoạch “vĩ đại” để giảm áp lực lên thành phố Bắc Kinh - nơi đang có 22 triệu người sinh sống, bị ô nhiễm nặng và tắc nghẽn thường xuyên tại nơi này.

    Hùng An sẽ được xây dựng cách khoảng 100km về phía Tây Nam thủ đô Bắc Kinh khoảng 100 km về phía trên diện tích 2.000 km2 - gần gấp ba lần New York.

    Thành phố Hùng An có diện tích khoàng 2.000 km2. - Ảnh: Xinhua

    Đây cũng được coi là "một chiến lược rất quan trọng cho một thiên niên kỷ tới" của Trung Quốc.

    Theo Tân Hoa Xã, "Hùng An sẽ là biện pháp nhằm giải quyết sự tăng trưởng của Trung Quốc, sự phát triển quá lớn của đô thị đã bị phá vỡ phải nhường chỗ cho một chiến lược phát triển cân bằng và toàn diện hơn".

    Truyền thông địa phương cho biết, giá bất động sản tăng gần gấp đôi trong vài giờ sau thông báo bất ngờ này.

    Những nhà đầu cơ đã đón nhận ngay lập tức, đồng thời lao đến đến khu vực “trung tâm” tương lai nhằm săn đón nhà giá rẻ với mong muốn bán lại kiếm lợi nhuận khổng lồ.

    Bloomberg đưa tin, việc tranh giành mua bán nhà đất đã tạo nên tình trạng tắc nghẽn trên các con đường dẫn vào khu vực này, và các khách sạn địa phương nhanh chóng quá tải. Ngoài ra, các đại lý bất động sản địa phương đã buộc phải đóng cửa vào hôm 3/4 sau khi chính phủ đưa lệnh cấm kinh doanh khẩn cấp và chống đầu cơ bất hợp pháp.

    Hình ảnh tắc đường tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters.

    Truyền thông tại Trung Quốc so sánh Hùng An với Thâm Quyến - thành phố giàu có tại phía Nam nước này, và có vị trí gần Hồng Kông.

    Chen Bo, một trong số những người mua nhà cho biết: "Tôi háo hứng tới nỗi mất ngủ cả đêm. Kế hoạch này đúng là điều thú vị từ trên trời rơi xuống".

    Trong những năm trở lại đây, Trung Quốc đã xây dựng hàng chục "khu đô thị mới", nằm trong kế hoạch đô thị hoá khổng lồ nhằm thu hút hàng trăm triệu người dân đổ về các thành phố này. Tuy nhiên, các nhà nhận định cho biết, trên thực tế nhiều nơi đã biến thành những thành phố ma.

    Tuy nhiên, theo Wade Shepard, tác giả cuốn "Đô thị ma ở Trung Quốc" đánh giá: "Không có cái thực sự gọi là thành phố ma. Đó chỉ là một giai đoạn trong tiến trình phát triển".

    (Theo Tân Hoa Xã/Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-du-dinh-xay-thanh-pho-to-gap-ba-new-york-a186370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan