+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc dừng công bố số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc sẽ ngừng công bố thống kê số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày, trong bối cảnh các nhà chức trách nới lỏng hàng loạt biện pháp hạn chế phòng, chống dịch.

    Reuters đưa tin, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo, kể từ ngày 25/12, cơ quan này sẽ ngừng công bố thống kê số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở nước này.

    Theo NHC, việc cập nhật và thông báo các thông tin liên quan dịch bệnh COVID-19 sẽ do Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Trung Quốc phụ trách, chỉ sử dụng vào mục đích tham khảo và nghiên cứu.

    trung quoc dung cong bo so ca nhiem covid 19 hang ngay 01
    Trung Quốc ngừng công bố số ca nhiễm COVID-19 hằng ngày. Ảnh minh họa

    NHC không nêu lý do cho thay đổi này và cũng không cho biết CDC sẽ cập nhật thông tin về COVID-19 với tần suất như thế nào. Trước đó, cổng thông tin của NHC là bên đăng tải số liệu ca COVID-19 hàng ngày ở Trung Quốc suốt 3 năm kể từ khi đại dịch bùng phát.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc đã nới lỏng hàng loạt biện pháp hạn chế phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi cả nước; đồng thời, chuyển trọng tâm từ phòng ngừa, hạn chế số ca nhiễm mới, sang tập trung điều trị ca nặng và hạn chế tối đa số ca tử vong vì COVID-19.

    Trước đó, NHC cũng bỏ thông kê ca nhiễm bệnh không triệu chứng vì "không thể theo dõi" những trường hợp này.

    Theo số liệu cập nhật cuối cùng do NHC công bố ngày 24/12, Trung Quốc đại lục ghi nhận 4.103 ca mắc mới trong ngày trước đó và không có thêm ca tử vong nào.

    Đây là ngày thứ 4 liên tiếp nước này không ghi nhận ca tử vong vì dịch bệnh trong bối cảnh số ca mắc mới tăng nhanh.

    Kể từ đầu dịch đến này, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng hơn 400.000 ca nhiễm COVID-19 (không kể ca nhiễm không triệu chứng), trong đó có 5.241 trường hợp tử vong.

    Hiện nhà chức trách Trung Quốc đang yêu cầu huy động tối đa nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh và giảm tải cho hệ thống chăm sóc y tế.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dung-cong-bo-so-ca-nhiem-covid-19-hang-ngay-a561513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan