+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo thiếu hụt máu dự trữ trong lúc dịch COVID-19 bùng phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt bùng phát dịch COVID-19 hiện nay đã gây ra tình trạng thiếu máu dự trữ ở Trung Quốc, làm nổi bật những thách thức mà hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này phải đối mặt.

    Trung tâm máu Sơn Đông, tỉnh đông dân thứ hai ở Trung Quốc, đã phát cảnh báo đỏ về tình trạng thiếu hụt nguồn cung với hai nhóm máu A và O trong những ngày gần đây.

    Trong đó, truyền thông nhà nước dẫn lời các quan chức cho biết dịch COVID-19 lây lan và thời tiết lạnh giá đã khiến số người đi hiến máu giảm. Trong khi đó, các trường đại học cho sinh viên nghỉ sớm cũng ảnh hưởng tới tình trạng này.

    trung quoc thieu mau
    Người dân hiến máu ở Hoài An, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc ngày 15/12. Ảnh: IC

    Được biết, cảnh báo đỏ là mức cảnh báo cao nhất, nghĩa là máu trong kho chỉ có thể đáp ứng liều lượng cho các bệnh nhân cấp tính và nguy kịch trong 3 ngày. 

    Trong khi đó, Ủy ban Y tế của thành phố Tô Châu, tỉnh An Huy ở phía Đông Trung Quốc, mới đây cũng đã kêu gọi hiến máu tình nguyện trong một thông báo hôm 20/12 trên trang web chính thức. Thông báo lưu ý đại dịch COVID-19 đã đặt ra “thách thức to lớn” đối với việc dự trữ máu, dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung cấp máu trong điều trị y tế.

    Trung Quốc đang trải qua làn sóng lây nhiễm mới sau khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp kiểm soát đại dịch kể từ tháng trước. Các ca nhiễm COVID-19 đã gia tăng ở các thành phố lớn bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải, nơi bệnh nhân đổ xô đến bệnh viện và những người dân không chuẩn bị đang cố gắng tìm mua thuốc. 

    Áp lực ngày càng gia tăng đối với hệ thống y tế của đất nước này, làm tăng thêm lo ngại rằng việc mở cửa trở lại có thể dẫn đến nhiều trường hợp bệnh nặng và tử vong.

    Đầu tháng này, Trung Quốc đã sửa đổi các hướng dẫn cho phép những người mắc COVID-19 không triệu chứng được hiến máu khoảng 7 ngày sau khi có kết quả quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Minh Hạnh(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-thieu-hut-mau-du-tru-trong-luc-dich-covid-19-bung-phat-a561450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan