+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

    (ĐS&PL) - Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại Trung Quốc hiện vẫn trong trạng thái ổn định, đang được cách ly và điều trị tập trung ở bệnh viện.

    Trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Trung Quốc được phát hiện tại thành phố Trùng Khánh vào hôm 16/9. Ủy ban Y tế thành phố Trùng Khánh cho biết, ca bệnh này là một người nhập cảnh từ nước ngoài trung chuyển ở Trùng Khánh.

    Trong thời gian cách ly tập trung để kiểm dịch COVID-19, bệnh nhân được phát hiện có các triệu chứng như phát ban. Sau khi xét nghiệm và xác minh tại Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố, người bệnh có kết quả dương tính với đậu mùa khỉ và được các chuyên gia cấp quốc gia chẩn đoán mắc căn bệnh này.

    Hiện người bệnh vẫn ở trong trạng thái ổn định, đang được cách ly và điều trị tập trung tại bệnh viện. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Tất cả những người tiếp xúc gần với ca bệnh đã được thực hiện các biện pháp theo dõi cách ly y tế.

    Các chuyên gia nhận định, ca bệnh này đã được cách ly và kiểm soát ngay sau khi nhập cảnh vào Trùng Khánh không có các hoạt động ngoài xã hội, nên nguy cơ lây truyền thấp.

    trung quoc ghi nhan ca benh dau mua khi dau tien
    Hơn 60.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở 125 quốc gia trong đợt bùng phát dịch bệnh toàn cầu. Ảnh minh họa: SCMP

    Tuần trước, Hong Kong (Trung Quốc) cũng ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc đậu mùa khỉ. Bệnh nhân là nam, 30 tuổi, xuất hiện các triệu chứng bệnh trong thời gian cách ly 3 ngày để phòng dịch COVID-19 theo quy định.

    Người bệnh không có tiếp xúc với cộng đồng tại Hong Kong, do đó nguy cơ lây lan bệnh đậu mùa khỉ tại thành phố này được nhận định là "rất thấp".

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin, hơn 60.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở 125 quốc gia trong đợt bùng phát dịch bệnh toàn cầu, 98% trong số đó là ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.

    Đậu mùa khỉ có thể lây lan khi tiếp xúc gần với người hoặc động vật mắc bệnh, cũng như các đồ vật nhiễm virus gây bệnh. Bệnh gây ra các tổn thương đau đớn và để lại sẹo, chủ yếu ở mặt, hậu môn và bộ phận sinh dục. Những người bị đậu mùa khỉ thường khỏi bệnh trong 2-3 tuần, tuy nhiên, một số ít trường hợp có thể xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-ca-benh-dau-mua-khi-dau-tien-a551343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan