+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất trong gần 2 năm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc vừa ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất kể từ khi nước này kiểm soát thành công đợt dịch đầu tiên hồi đầu năm 2020.

    Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 26/12 thông báo, nước này ghi nhận thêm 206 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 158 ca trong cộng đồng.

    Đây là mức tăng số ca nhiễm mới hằng ngày cao nhất trong vòng 21 tháng qua, kể từ khi Trung Quốc nỗ lực kiểm soát thành công đợt dịch đầu tiên hồi tháng 1/2020.

    trung quoc ghi nhan so ca nhiem moi covid 19 cao nhat trong gan 2 nam qua 01
    Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất trong 21 tháng qua. Ảnh minh họa

    Trong số ca nhiễm mới ngày qua có tới 155 ca được ghi nhận tại Tây An (tỉnh Thiểm Tây), tăng mạnh so với chỉ 75 ca của một ngày trước đó. Thành phố 13 triệu dân này hiện đang là điểm nóng dịch COVID-19 ở Trung Quốc và bước vào ngày phong tỏa thứ 4.

    Tính từ ngày 9 đến ngày 25/12, Tây An đã ghi nhận tổng cộng 485 ca mắc COVID-19 có triệu chứng. Sự gia tăng nhanh chóng của số ca bệnh đã buộc chính quyền thành phố áp lệnh phong toả từ ngày 23/12, yêu cầu người dân hạn chế ra đường và đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu.

    26 quan chức Tây An đã bị kỷ luật vì lơ là thiếu trách nhiệm làm bùng phát ổ dịch ở thành phố 13 triệu dân.

    Các chuyên gia Trung Quốc đã xác định chủng chính trong đợt dịch ở Tây An là biến thể Delta. Tình hình dịch được dự đoán sẽ tiếp tục phức tạp khi Tây An đang trải qua mùa đông lạnh giá cùng dịch sốt xuất huyết.

    Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 101.077 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong (con số này không thay đổi trong gần 1 năm qua).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-so-ca-nhiem-moi-covid-19-cao-nhat-trong-gan-2-nam-qua-a523704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan