+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc gửi tặng hàng nghìn khẩu súng cho Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã trao tặng hàng nghìn khẩu súng cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhằm hỗ trợ Manila chiến đấu chống các tay súng Hồi giáo...

    Hôm 28/6, Trung Quốc đã trao tặng hàng nghìn khẩu súng cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhằm hỗ trợ Manila chiến đấu chống các tay súng Hồi giáo tại thành phố Marawi, miền Nam nước này.

    Các binh sĩ chuyển vũ khí của Trung Quốc cũng như hơn 6 triệu viên đạn - Ảnh AP


    Số súng trường tấn công, súng bắn tỉa và đạn dược nói trên là minh chứng đầu tiên cho thấy sự viện trợ quân sự của Bắc Kinh kể từ khi ông Duterte đe dọa rời xa Mỹ, đồng minh lâu năm của Manila, đồng thời tìm kiếm sự hỗ trợ của Trung Quốc.

    Ông Duterte tuyên bố lô vũ khí này có trị giá hơn 50 triệu nhân dân tệ (7,35 triệu USD) và đã "mở ra thời đại mới trong quan hệ Philippines - Trung Quốc".

    “Chúng tôi có khi gần như suy sụp do thiếu vũ khí. Việc có một người bạn hiểu được chúng tôi như Trung Quốc thực sự rất tốt”, ông Duterte khẳng định.

    Lô vũ khí này được chuyển tới  với mục đích giúp quân đội chính phủ Philippines trong cuộc chiến chống lại các tay súng phiến quân Hồi giáo đang ẩn náu tại thành phố Marawi phía nam.

    Tổng thống Rodrigo Duterte (áo trắng) kiểm tra số vũ khí do Trung Quốc trao tặng. Ké bên phải ông là Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa (phải) - Ảnh: AP

    Bên cạnh đó, Đại sứ Trung Quốc tại Manila, ông Triệu Giám Hoa tuyên bố một "lô vũ khí thứ hai" sẽ nhanh chóng được chuyển tới.

    "Phía Trung Quốc đang tìm kiếm khả năng huấn luyện chung, chia sẻ thông tin tình báo và các cuộc tập trận chung tại khu vực có giao tranh với khủng bố", ông Triệu chia sẻ.

    “Việc trao tặng lần này tuy không lớn, tuy nhiên đây là sự kiện có ý nghĩa”, Đại sứ Trung Quốc nói thêm.

    Việc Trung Quốc trao tặng vũ khí cho Philippines diễn ra giữa tình hình cuộc giao tranh tại Marawi vẫn đang diễn ra căng thẳng. Kể từ khi bắt đầu nổ ra vào hôm 23/5, tới thời điểm hiện tại, gần 400 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh, bao gồm 290 phiến quân và 70 binh sĩ quân đội chính phủ. Phần lớn người dân ở Marawi đã đi sơ tán.

    (Theo Channelnewsasia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-gui-tang-hang-nghin-khau-sung-cho-philippines-a194715.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan