+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hơn 100 người nhiễm Covid-19 được chữa khỏi hiến huyết tương cứu 200 ca bệnh nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người nhiễm Covid-19 được chữa khỏi tại Trung Quốc đã quay lại hiến huyết tương của mình để cứu những bệnh nhân vẫn đang phải chống chọi với dịch bệnh.

    Hàng trăm người nhiễm Covid-19 được chữa khỏi tại Trung Quốc đã quay lại hiến huyết tương của mình để cứu những bệnh nhân vẫn đang phải chống chọi với dịch bệnh.

    Hàng trăm người nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đã hiến huyết tương để cứu những người đã bị bệnh. Ảnh: Eastday

    Theo Thông tấn xã Trung Quốc, Hội đồng nhà nước Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo tại Bắc Kinh vào ngày 21/2 để báo cáo về công tác phòng chống và ngăn chặn bệnh dịch Covid-19.

    Tại buổi họp báo, ông Từ Nam Bình - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết đến ngày 20/2, hơn 100 người nhiễm Covid-19 được chữa khỏi đã quay lại hiến huyết tương, đủ để chuẩn bị 240 phần huyết tương trị liệu và đã có hơn 200 ca bệnh nặng hoặc nguy kịch được cứu sống bằng phương pháp truyền huyết tương.

    Ông Từ Nam Bình nói rằng sau khi Bộ Khoa học và Công nghệ kêu gọi "ngàn người hiến huyết tương cứu ngàn người", chuyên gia hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn, Giám đốc Trương Định Vũ của bệnh viện Kim Ngân Đàm và các chuyên gia lâm sàng khác đã công bố giải thích về sự an toàn và hiệu quả điều trị của huyết tương trong việc điều trị Covid-19.

    Ông Từ Nam Bình tin rằng, hiệu quả tổng thể của liệu pháp huyết tương phục hồi là rất tốt. Ông đã giới thiệu 11 bệnh nhân đầu tiên ở Vũ Hán được điều trị bằng huyết tương làm ví dụ. Sáu người trong số họ bị nhiễm virus vào máu. Sau hai hoặc ba ngày điều trị, tình trạng nhiễm virus đã biến mất và tình hình của bệnh nhân được cải thiện. Đồng thời, một số bệnh nhân nguy kịch ở nơi khác đều đã ổn định sau khi được điều trị bằng huyết tương trị liệu.

    Ông Từ Nam Bình báo cáo rằng "Chương trình chẩn đoán và điều trị viêm phổi do chủng virus corona mới (bản thứ 6)" được đưa ra vào ngày 19/2, đã kết hợp "huyết tương trị liệu của người phục hồi" vào chương trình, đồng thời khuyến nghị nên áp dụng cho bệnh nhân tiến triển bệnh nhanh, bệnh nặng và nguy kịch.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hon-100-nguoi-nhiem-covid-19-duoc-chua-khoi-hien-huyet-tuong-cuu-200-ca-benh-nghiem-trong-a312530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan