+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên kế hoạch đóng tàu đổ bộ Type-076 với công nghệ phóng điện từ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang lên kế hoạch phát triển loại tàu đổ bộ mới được trang bị công nghệ phóng điện từ, nhằm tăng cường năng lực tác chiến cho lính thủy đánh bộ.

    Trung Quốc đang lên kế hoạch phát triển loại tàu đổ bộ mới được trang bị công nghệ phóng điện từ, nhằm tăng cường  năng lực tác chiến cho lính thủy đánh bộ.

    Mô hình tàu đổ bộ tấn công Type-076 của Trung Quốc. Ảnh: 163

    Trong những năm gần đây, với sự phát triển của lực lượng quốc phòng Trung Quốc, các thiết bị quân sự mới liên tục được "ra mắt".

    Ví dụ như Type-075, loại tàu tấn công đổ bộ đầu tiên do Trung Quốc thiết kế và chế tạo đang trong hành trình thử nghiệm, nhưng không có nhiều người quan tâm đến nó. Lý do là bởi những ngày qua, dư luận dành sự quan tâm đến một loại tàu tấn công đổ bộ khác tiến tiến hơn mà Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Trung Quốc đang lên kế hoạch chế tạo. Đó là Type-076.

    Thông tin về thiết kế của loại tàu đổ bộ tấn công mới xác nhận thông qua một chuyên gia hải quân, song kế hoạch chế tạo tàu đổ bộ tấn công Type-076 vẫn chưa được phê duyệt và việc bắt tay vào thiết tàu mới có thể mất khoảng 5 năm.

    Mô hình công nghệ phóng điện từ được sử dụng cho Type-076. Ảnh: Sina

    Về cơ bản, Type-076 là một loại "tàu sân bay không người lái", được Bắc Kinh dự định trang bị cho tàu sân bay mới nhất đang được đóng mới. Nó có thiết kế tương tự Type-075 nhưng được lắp thêm máy phóng điện từ - công nghệ phóng máy bay tiên tiến được sử dụng trên tàu sân bay Type-002.

    Type-076 ước tính có lượng choán nước khoảng 40.000 tấn. Nếu được phê duyệt, nó sẽ là tàu đổ bộ lớn nhất của Trung Quốc và thứ 3 trên thế giới sau tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp và lớp America của Mỹ.

    Thiết kế của Type-076 cho phép nó mang nhiều trực thăng, xe thiết giáp và tàu vận chuyển binh sĩ chiến đấu. Nó sẽ hoạt động với vai trò như tàu sân bay mini, nhằm tăng cường năng lực tác chiến cho lính thủy đánh bộ Trung Quốc.

    Một số ý kiến chuyên gia cho rằng việc trang bị máy phóng điện từ trên tàu đổ bộ Type-076 sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Hơn nữa, công nghệ này của Trung Quốc vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, các nhà thiết kế tàu Liêu Ninh cho rằng công nghệ này "đã chín muồi" và "việc áp dụng cho các tàu sân bay chỉ còn là vấn đề thời gian".

    Trước đó, Trung Quốc đã cho hạ thủy tàu đổ bộ tấn công Type-075 thứ 2 hồi tháng 4/2020. Con tàu đang được hoàn thiện tại nhà máy để thử nghiệm trước khi bàn giao cho hải quân nước này.

    Hoa Vũ (Theo 163, Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-ke-hoach-dong-tau-do-bo-type-076-voi-cong-nghe-phong-dien-tu-a332499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan