+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên tiếng về chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã lên tiếng chính thức về sự kiện tàu sân bay USS Carl Vinson thăm Việt Nam.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã lên tiếng chính thức về sự kiện tàu sân bay USS Carl Vinson thăm Việt Nam.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Cảnh Sảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Phía Trung Quốc không phản đối chuyện các quốc gia có liên quan phát triển quan hệ và triển khai các hoạt động hợp tác bình thường. Ngoài ra, chúng tôi mong rằng các hợp tác liên quan có lợi cho việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực”.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát biểu về chuyến thăm của USS Carl Vinson hôm 6/3 - Ảnh: Nhân dân Nhật báo.

    Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 2/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh nói: “Mỹ là một cường quốc có tầm ảnh hưởng lớn và có trách nhiệm quan trọng đối với hoà bình - an ninh thế giới. Việt Nam là một quốc gia quan trọng trong khu vực và là láng giềng tốt của Trung Quốc.

    Trao đổi hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam đóng vai trò mang tính xây dựng, bảo vệ hoà bình và ổn định khu vực. Giao lưu Việt-Mỹ lần này là một hoạt động thông thường và mang lại lợi ích cho khu vực”.

    Hôm 26/1, cũng trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, khi được hỏi về sự kiện nà, bà Hoa Xuân Oánh cũng cho biết: “Phía Trung Quốc từ trước đến nay luôn vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu hảo phát triển bình thường giữa hai quốc gia Việt-Mỹ”.

    Ngoài ra, Thời báo Hoàn Cầu và hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc nhận định, tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam là sự việc của hai nước có chủ quyền, thế giới bên ngoài không nên có những lý giải quá mức.

    Bên cạnh đó, các tờ báo này khẳng định, trước chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ, Việt Nam luôn cho bên ngoài thấy được rằng, chuyến thăm của tàu sân bay USS Carl Vinson là hoạt động trao đổi quân sự bình thường giữa hai nước.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson neo đậu trong vịnh Đà Nẵng hôm 5/3. Ảnh: Zing.

    Chiều hôm 5/3, đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer tới thành phố Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày.

    USS Carl Vinson là tàu sân bay đầu tiên của Mỹ ghé thăm cảng Việt Nam kể từ sau năm 1975.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-ve-chuyen-tham-viet-nam-cua-tau-san-bay-my-a221763.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan