+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nghi phạm lẩn trốn 3 năm ra đầu thú vì không chịu nổi quy định giãn cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nghi phạm Trung Quốc bị truy nã trong 3 năm đã tự ra đầu thú vì không thể chịu được các quy định hạn chế phòng dịch COVID-19 của chính phủ.

    Một người đàn ông 42 tuổi đã ra đầu thú với cảnh sát địa phương ở thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc vào ngày 24/12 do không chịu được những quy định hạn chế phòng dịch COVID-19 vì không có mã theo dõi sức khỏe.

    Được biết, người đàn ông này đã tham gia vào một vụ lừa đảo và bỏ trốn vào năm 2018. Cảnh sát đã thông báo về vụ việc nhưng không nêu tên nghi phạm. 

    Theo báo cáo, trong thời gian dài phải ở yên trong nơi lẩn trốn vì các quy định hạn chế, nghi phạm lừa đảo trải qua tình trạng căng thẳng về tinh thần và sức khoẻ giảm sút. Hiện, người này đã bị cảnh sát giam giữ. 

    nghi pham trung quoc
    Trung Quốc tăng cường các biện pháp xét nghiệm hàng loạt để ngăn chặn COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Trung Quốc đã triển khai kế hoạch truy vết các trường hợp liên quan tới ca bệnh COVID-19 trên khắp đất nước ngay từ đầu khi xảy ra đại dịch và đến nay vẫn tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiêm ngặt bao gồm xét nghiệm hàng loạt, kiểm soát số người tụ tập và phong toả có mục tiêu để ngăn chặn sự lây lan của virus. Hệ thống "mã sức khỏe" được cài đặt trên điện thoại di động của cư dân cũng được triển khai để sớm xác định người có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Do đó, những người không có mã sức khoẻ như nghi phạm lừa đảo trên sẽ không thể đi qua các vùng hoặc tới nơi công cộng.

    Chính quyền địa phương ở tỉnh Chiết Giang miền đông Trung Quốc, nơi có Hàng Châu và lân cận Thượng Hải đã thắt chặt các quy tắc ngăn chặn dịch bệnh sau khi làn sóng COVID-19 tái bùng phát ở khu vực này vào tháng 11.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên những nghi phạm lẩn trốn ở Trung Quốc ra đầu thú vì không chịu được các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt. Hồi năm ngoái, một người đàn ông 48 tuổi đến từ tỉnh Cam Túc, miền Tây Trung Quốc đã tự nộp mình cho cảnh sát Hàng Châu, vì bị hạn chết hoạt động do không có thẻ nhận dạng và mã sức khỏe. Người đàn ông này đã bỏ trốn từ 24 năm trước đó vì bị tình nghi giết người.

    Minh Hạnh (Theo Hindus Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nghi-pham-lan-tron-3-nam-ra-dau-thu-vi-khong-chiu-noi-quy-dinh-gian-cach-a524119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan