+Aa-
    Zalo

    Vệ tinh Trung Quốc chụp chi tiết thành phố Mỹ trong 42 giây khiến thế giới kinh ngạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vệ tinh thương mại cỡ nhỏ của Trung Quốc chỉ mất 42 giây để chụp chi tiết thành phố San Francisco của Mỹ.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, vệ tinh thương mại Beijing-3 của Trung Quốc có thể là một trong những vệ tinh quan sát Trái Đất mạnh nhất từ ​​trước đến nay, khi nó chỉ mất 42 giây để chụp được chi tiết hình ảnh trung tâm thành phố San Francisco, khu vực rộng 3.800km2 thuộc bang California, Mỹ.

    ve tinh trung quoc chup chi tiet thanh pho my trong 42 giay khien the gioi kinh ngac 01
    Hình ảnh khu vực San Francisco do vệ tinh thương mại Beijing-3 chụp. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Vệ tinh thương mại Beijing-3 nặng khoảng 1 tấn, được phóng đi từ tháng 6 năm nay. Những hình ảnh trên được chụp từ quỹ đạo có độ cao 500km với độ phân giải 50cm mỗi pixel.

    "Hình ảnh đủ nét để soi rõ một chiếc xe quân sự trên đường phố và xác định được cả loại vũ khí mà nó có thể mang theo", Thời báo Hoàn Cầu cho hay.

    Thông tin đã thu hút sự chú ý của nhiều phương tiện truyền thông quốc tế.

    Trang Techeblog của Mỹ bình luận rằng vệ tinh thương mại Beijing-3 của Trung Quốc đã chụp được những bức ảnh có độ phân giải cao "đáng kinh ngạc" về San Francisco trong 42 giây.

    Tờ Russia Today, hãng thông tấn Tasnim của Iran hay Wionews của Ấn Độ cũng đều thể hiện sự kinh ngạc: "Vệ tinh của Trung Quốc đã chụp được hình ảnh độ phân giải cao của San Francisco chỉ trong vài giây".

    Trong một bài báo đăng trên tạp chí Spacecraft Engineering, nhóm nghiên cứu do Yang Fang, trưởng dự án của công ty TNHH vệ tinh DFH dẫn đầu, cho hay: "Trung Quốc bắt đầu khá muộn trong công nghệ vệ tinh nhưng trong một khoảng thời gian ngắn đã thu được nhiều bước đột phá lớn".

    Báo cáo cho biết thêm, mặc dù kích thước nhỏ và giá thành rẻ nhưng "Beijing-3" là vệ tinh linh hoạt nhất và có thể là một trong những vệ tinh quan sát trái đất "mạnh nhất trong lịch sử".

    Đặc biệt, tốc độ phản hồi của nó nhanh gấp 2-3 lần so với vệ tinh quan sát tiên tiến nhất thế giới "WorldView-4" do Mỹ phát triển với công nghệ tương tự.

    Ngoài ra, Beijing-3 được trang bị công nghệ mới cho phép nó giảm độ rung lắc khi bay với tốc độ cao, từ đó giữ được chất lượng ảnh chụp tốt.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-tinh-trung-quoc-chup-chi-tiet-thanh-pho-my-trong-42-giay-khien-the-gioi-kinh-ngac-a524019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan