+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nối gót Mỹ và Nga, tiến hành can thiệp quân sự vào Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc bắt đầu xây dựng một trại huấn luyện tại Hành lang Wakhan của Afghanistan trong nỗ lực hỗ trợ hoạt động chống khủng bố ở đất nước bị chiến tranh tàn phá.

    Trung Quốc bắt đầu xây dựng một trại huấn luyện tại Hành lang Wakhan của Afghanistan trong nỗ lực hỗ trợ hoạt động chống khủng bố ở đất nước bị chiến tranh tàn phá.

    Trung Quốc xây dựng trại huấn luyện ở Afghanistan. Ảnh: PLA

    Các nguồn tin nói với SCMP rằng khi cơ sở được hoàn thành, Bắc Kinh sẽ gửi đến hàng trăm binh sĩ, ít nhất là một tiểu đoàn. Đơn vị này có thể bao gồm hơn 500 người. "Việc xây dựng căn cứ đã bắt đầu, và Trung Quốc sẽ gửi ít nhất một tiểu đoàn, cùng với vũ khí và trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo cho các đối tác Afghanistan", nguồn tin cho biết.

    Quan chức này sau đó lưu ý rằng ngày hoàn thành căn cứ ở Afghanistan chưa được xác định nhưng cơ sở có thể sẽ đóng vai trò hơi khác so với căn cứ quân sự hải ngoại đầu tiên của Bắc Kinh tại quốc gia Đông Phi Djibouti. Sau khi khai trương căn cứ Djibouti năm 2017, Tân Hoa Xã cho biết nơi này chủ yếu "dành cho các nhiệm vụ hậu cần" và không có nghĩa là "tiền đồn quân sự được xây dựng để tăng cường sự hiện diện quân sự của đất nước và đóng vai trò ngăn chặn hoạt động trong khu vực".

    "Căn cứ Djibouti không liên quan gì đến cuộc chạy đua vũ trang hay mở rộng quân sự, và Trung Quốc không có ý định biến trung tâm hậu cần thành tiền đồn quân sự", nguồn tin cho biết thêm.

    Trong khi đó, ông Song Zhongping, một nhà phân tích quân sự làm việc tại Hồng Kông nhận định cơ sở mới tại Afghanistan có thể phục vụ như một cơ sở đào tạo giúp "tăng cường hợp tác chống khủng bố và trao đổi quân sự giữa Bắc Kinh và Kabul".

    "Afghanistan rất yếu về hoạt động chống khủng bố", ông Song nói với SCMP. "Chính phủ Kabul lo lắng về sự hồi sinh của tổ chức Taliban, nhưng họ không thể làm bất cứ điều gì nếu không có sự giúp đỡ từ Mỹ, Trung Quốc và các quốc gia khác".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-got-my-va-nga-tien-hanh-can-thiep-quan-su-vao-afghanistan-a242123.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan