+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ cô gái tử vong do bị cục nóng điều hòa từ tầng 17 rơi trúng

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh Trung Quốc đang đứng đợi xe buýt thì bị cục nóng điều hòa rơi trúng. Nạn nhân tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện.

    Sự việc xảy ra vào tháng 7 năm nay, tại quận Bản Kiều, thành phố Tân Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Một nữ sinh viên họ Hoàng, thuộc trường Đại học Chính Trị, đã tử vong do bị một cục nóng điều hòa nặng 30kg rơi trúng, khi đang đứng đợi xe buýt.

    Sau đó, Cục Bảo vệ Bộ Tư pháp và "Hiệp hội bảo vệ người bị hại" đã hỗ trợ cha mẹ cô gái trên nộp đơn xin bồi thường, đảm bảo công bằng cho nạn nhân.

    Ngày 29/8 vừa qua, Văn phòng Công tố thành phố Tân Bắc đã tổ chức một cuộc họp để cân nhắc xét xử vụ việc. Tai nạn đã để lại vết thương trong lòng gia đình nạn nhân.

    Theo lời của cha mẹ cô gái, chỉ vì sự cẩu thả của nam công nhân họ Lý. Người này thừa nhận đã không lắp đặt chắc chắn khiến cục nóng điều hòa rơi xuống.

    Sau đó, nam công nhân họ Lý đã gặp gia đình của nạn nhân. Hiểu được nỗi đau mất mát của gia đình, anh đã bồi thường 1,8 triệu nhân dân tệ cho bố mẹ của cô gái.

    trung quoc nu sinh truong dai hoc chinh tri tu vong sau khi bi may dieu hoa tu tang 17 roi trung2
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Setn.

    Theo kết quả điều tra, khoảng 13h ngày 20/7 (giờ địa phương), nữ sinh viên họ Hoàng 22 tuổi đang đứng đợi xe buýt ở lối ra số 2 của ga tàu điện ngầm Tân Bộ, thì bị một cục nóng điều hòa hình chữ nhật, nặng khoảng 30kg bất ngờ rơi từ trên xuống và trúng vào người.

    Mặc dù được y tá tiến hành hô hấp nhân tạo khẩn cấp nhưng sau khi đưa đến bệnh viện, nạn nhân đã tử vong. Em gái của nạn nhân - người phải chứng kiến cảnh tượng này vô cùng đau buồn.

    Đến ngày 21/7, Công tố viên thành phố Tân Bắc đã khám nghiệm thi thể của cô gái họ Hoàng, cũng như thẩm vấn nam công nhân họ Lý. Nam công nhân này đã phải nộp 30.000 nhân dân tệ (tương đương gần 100 triệu VND) tiền bảo lãnh và bị hạn chế ra khỏi nơi cư trú vì hành vi bất cẩn của mình.

    trung quoc nu sinh truong dai hoc chinh tri tu vong sau khi bi may dieu hoa tu tang 17 roi trung
    Cô gái bị cục nóng điều hòa rơi trúng. Ảnh: Chinatimes.

    Cùng ngày, tổ chức "Hiệp hội bảo vệ người bị hại" đã đến chia buồn với người nhà nạn nhân, đồng thời tư vấn pháp lý. Nếu người nhà có nhu cầu thì sẽ nhờ luật sư hỗ trợ trong việc khởi kiện dân sự đối với nhà thầu, công nhân liên quan đến vụ tai nạn. 

    Chiều 29/8 (giờ địa phương), Viện kiểm sát thành phố Tân Bắc đã mời các thành viên trong ủy ban xem xét việc bồi thường cho nạn nhân trong sự việc trên. Căn cứ vào hồ sơ, các thành viên ủy ban xác định cái chết của cô gái họ Hoàng do nam công nhân họ Lý gây ra và quyết định gia đình cô gái họ Hoàng được nhận bồi thường 1,8 triệu nhân dân tệ.

    Sự việc đồng thời khiến dư luận phẫn nộ. Theo đó, nhiều người cho rằng nam công nhân họ Lý vô cùng cầu thả khi sơ xuất gây chết người. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng cần phải trừng phạt thật nghiêm minh để tránh lặp lại sự việc tương tự.

    Phương Linh(Theo Chinatimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nu-sinh-truong-dai-hoc-chinh-tri-tu-vong-sau-khi-bi-may-dieu-hoa-tu-tang-17-roi-trung-a589005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan