+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát hàng triệu bản đồ phi pháp mới cho quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng triệu tấm bản đồ mới cập nhật sau 30 năm đã được phân phát cho lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

    (ĐSPL) – Hàng triệu tấm bản đồ mới cập nhật sau 30 năm đã được phân phát cho lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

    PLA Daily đưa tin, tất cả các đơn vị quân đội chủ chốt của Trung Quốc sẽ sớm nhận được những tấm bản đồ mới này. Quân khu Lan Châu, một trong bảy quân khu của PLA, đã nhận hơn 15 triệu tấm bản đồ cho binh sĩ của họ.

    Nhiều đơn vị vẫn sử dụng bản đồ được sản xuất từ những năm 1960. Giám đốc trung tâm khảo sát thông tin của Quân khu Lan Châu Wang Xiaoming cho biết, hoạt động in ấn bản đồ mới này bắt đầu vào năm 2013.

    Trung Quốc phát hàng triệu bản đồ “phi pháp” cho quân đội

    Tấm bản đồ mới của Trung Quốc được đem in từ năm 2013.

    Tin tức trên China Daily, Wang Huasheng, người đứng đầu một lữ đoàn phòng không của Quân khu Lan Châu, cho hay những tấm bản đồ mới sẽ giúp binh sĩ Trung Quốc không mất quá nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch hành động, đồng thời, tăng độ chính xác của các cuộc tấn công.

    Mặc dù phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc không nói rõ về tấm bản đồ mới đã được phân phát cho quân đội nhưng theo hãng tin PTI và các báo trực tuyến của Ấn Độ, bản đồ mới này bao gồm cả bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ cũng như các khu vực tranh chấp với các nước láng giềng của Bắc Kinh trên Biển Đông và biển Hoa Đông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hang-trieu-ban-do-phi-phap-moi-cho-quan-doi-a41988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan