+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát hiện virus gây bệnh tả trên người và rùa ở Vũ Hán

    (ĐS&PL) - Một loại vi khuẩn tả mới được phát hiện trên cả người lẫn rùa tại Vũ Hán đã khiến nhiều người lo ngại và liên tưởng tới đợt dịch COVID-19.

    Giới chức Trung Quốc cho biết đã phát hiện virus gây bệnh tả ở một học sinh tại thành phố Vũ Hán, đồng thời tìm thấy virus trong các mẫu từ mai rùa tại một chợ thực phẩm.

    phat hien vi khuan ta tren nguoi va rua o vu han dspl
    Chợ Baishazhou (Trung Quốc) trong chuyến thăm của nhóm công tác WHO nhằm điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2. Ảnh: Reuters

    Tối 14/7, các nhà chức trách thành phố Vũ Hán cho biết, chợ thực phẩm nơi các mẫu rùa biển có kết quả xét nghiệm dương tính với mầm bệnh có khả năng gây bệnh tả đã được khử trùng.

    Hiện những người có tiếp xúc với các cá thể rùa đều chưa mắc bệnh, song cửa hàng bán rùa vẫn bị yêu cầu đóng cửa trong 3 ngày. Các quan chức đang tìm kiếm các cá thể rùa đã được chuyển tới nơi khác.

    Theo cơ quan kiểm soát dịch bệnh ở quận Hồng Sơn thuộc Vũ Hán, thành phố hiện đang theo dõi các sản phẩm cùng lô với những con rùa chưa tách mai đã được vận chuyển đi nơi khác.

    Bất chấp việc chưa có dấu hiệu chắc chắn về một đợt bùng phát dịch tả, cư dân thành phố Vũ Hán vẫn rất lo ngại, khiến vấn đề này trở thành chủ đề "hot" nhất trên trang mạng xã hội Twitter, Weibo ở Trung Quốc hôm 15/7 với 200 triệu lượt đọc.

    Năm 2019, các ca nhiễm COVID-19 được phát hiện sớm nhất ở thành phố Vũ Hán ban đầu liên quan đến một chợ địa phương ở Vũ Hán bán hải sản và các sản phẩm cá. Nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 gây ra COVID-19 hiện vẫn còn là một bí ẩn.

    "Hãy rút ra bài học từ dịch bệnh COVID-19 và nhanh chóng truy tìm nguồn gốc để đảm bảo sự an toàn”, một người dùng Weibo viết.

    Ông Andrew Greenhill, giáo sư vi sinh học tại Đại học Liên bang Australia, cho biết: “Phát hiện này một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng các khu chợ ẩm ướt, mặc dù quan trọng về mặt văn hóa và kinh tế ở châu Á, nhưng lại đi kèm với nhiều rủi ro sức khỏe cộng đồng”.

    Bệnh tả hiếm khi xuất hiện tại Trung Quốc. Số ca bệnh được phát hiện trong cả năm 2021 chỉ là 5 ca. Năm 2020, con số này là 11. Trong số này, không trường hợp nào tử vong.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hien-virus-gay-benh-ta-tren-nguoi-va-rua-o-vu-han-a544682.html
    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    Vũ Hán vừa ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình xác nhận theo đuổi chính sách "Zero COVID-19".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    Vũ Hán vừa ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình xác nhận theo đuổi chính sách "Zero COVID-19".