+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên lô kem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên lô kem của công ty thực phẩm ở thành phố Thiên Tân và đang truy vết những người có thể đã tiếp xúc với lô kem này.

    Trung Quốc đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên lô kem của công ty thực phẩm ở thành phố Thiên Tân và đang truy vết những người có thể đã tiếp xúc với lô kem này.

    Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên một lô kem ở thành phố Thiên Tân. Ảnh minh họa

    Ban chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, cho biết đã phát hiện virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 trên một lô kem ở địa phương và đang truy vết những người có thể đã tiếp xúc với lô kem này.

    Theo tuyên bố từ chính quyền thành phố, lô kem trên thuộc công ty thực phẩm Daqiaodao, đã bị niêm phong và các nhân viên của họ đang được xét nghiệm COVID-19. Hiện chưa phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 liên quan tới lô kem này.

    Phần lớn trong 29.000 thùng thuộc lô kem trên vẫn chưa rời nhà máy. Nhà chức trách cũng đang truy vết 390 thùng được bán ở Thiên Tân và thông báo cho chính quyền các khu vực lân cận. Thành phần sản xuất kem có sữa bột New Zealand và bột whey từ Ukraine.

    Trung Quốc về cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-1 nhưng một số ổ dịch mới bất ngờ xuất hiện trở lại kể từ cuối tháng 12/2020.

    làm dấy lên lo ngại, do chúng nằm gần thủ đô Bắc Kinh và xuất hiện trong thời điểm hàng triệu lao động nhập cư chuẩn bị về quê ăn Tết.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc nhận xét tình trạng lây lan lần này là "khó xử lý hơn", đặc biệt những ổ dịch mới nằm gần Thủ đô Bắc Kinh và xuất hiện trong bối cảnh nước này chuẩn bị bước vào thời điểm Xuân vận, được xem là cuộc di cư lớn nhất hành tinh khi hàng triệu người di chuyển về quê ăn Tết.

    Thành phố Thạch Gia Trang, Hình Đài và Lang Phường ở tỉnh Hà Bắc, một số khu vực của thủ đô Bắc Kinh và các thành phố khác ở đông bắc Trung Quốc đã áp lệnh hạn chế đi lại.

    Hôm 16/1, một bệnh viện dã chiến với 1.500 phòng để ứng phó với COVID-19 cũng được được hoàn thành chỉ trong vòng 5 ngày ở thành phố Nam Cung, Hà Bắc.

    Theo worldometers, Trung Quốc ngày 17/1 báo cáo thêm 109 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 88.227, trong đó có 4.635 người tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hien-virus-sars-cov-2-tren-lo-kem-a352983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan