+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ra lệnh cấm chỉ trích Tổng thống Putin trên các trang mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc chỉ thị cho Sina Weibo, mạng xã hội lớn nhất nước nước này, chặn các tài liệu có thể chứa những lời chỉ trích ông Vladimir Putin trên các mạng xã hội.

    Trung Quốc chỉ thị cho Sina Weibo, mạng xã hội lớn nhất nước nước này, chặn các tài liệu có thể chứa những lời chỉ trích ông Vladimir Putin trên các mạng xã hội.

    TTXVN đưa tin, Trung Quốc đã cấm các công dân trong nước chỉ trích ông Vladimir Putin trên các mạng xã hội.

    Theo đó, Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập cận Bình chỉ thị cho mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc ( Sina Weibo) chặn các tài liệu có thể chứa những lời chỉ trích Tổng thống Nga Putin.

    Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc - Nga.

    Trong giai đoạn hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), người dùng Sina Weibo phát hiện ra rằng họ không thể đề cập đến Putin trong thông điệp của mình. Khi họ cố gắng làm điều đó, họ nhận được thông báo về việc không thể đăng bình luận về điều này.

    Báo Giao thông cho biết thêm, Sina Weibo là mạng xã hội, có mô thức hoạt động giống mạng xã hội Twitter hay Facebook của phương Tây. Về cơ bản Sina Weibo cho đăng các thông điệp ngắn. Hiện ở Trung Quốc có ít nhất 340 triệu người sử dụng các mạng xã hội.

    Qua đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên nhận được sự bảo vệ ở Trung Quốc trước những lời chỉ trích trên mạng Internet.

    Mong muốn của chính quyền Trung Quốc thực hiện ngoại lệ dành cho ông Putin và cho Tổng thống Nga đặc quyền này phản ánh sự gần gũi ngày càng tăng giữa hai nước, do sự hiện diện của Mỹ suy giảm trên sân khấu thế giới

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ra-lenh-cam-chi-trich-tong-thong-putin-tren-cac-trang-mang-xa-hoi-a196008.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan