+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ra mắt tàu ngầm thông thường lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mô hình tàu ngầm thế hệ mới lớp Qing Type 032 của Trung Quốc đã được giới thiệu tại hội chợ triển lãm Shipping Expo lần thứ 6 ở tỉnh Quảng Đông.

    (ĐSPL) - Mô hình tàu ngầm thế hệ mới lớp Qing Type 032 của Trung Quốc đã được giới thiệu tại hội chợ triển lãm Shipping Expo lần thứ 6, Quảng Đông từ ngày 6-8/6.
    Trung Quốc ra mắt tàu ngầm thông thường lớn nhất thế giới
    Mô hình tàu ngầm Type 032 tại triển lãm Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc
    Type 032 là loại tàu ngầm thông thường lớn nhất thế giới và để thay thế cho Type 031. Với trọng lượng rẽ nước 3.797 tấn, các nhà phân tích quốc phòng cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng 032 để tiến hành kiểm tra phóng tên lửa JL-2, loại tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng ra từ tàu ngầm. Tàu ngầm Type 032 được kì vọng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Hải quân Trung Quốc trong việc phát triển thế hệ tên lửa “sát thủ tàu sân bay”.
    Tàu ngầm lớp Qing Type 032 có thủy thủ đoàn khoảng 200 người và được trang bị hai hệ thống phóng thẳng đứng để bắn các loại vũ khí như tên lửa JL-2, tên lửa hành trình chống tàu CJ-20A và tên lửa chống tàu YJ-18. Ngoài ra, Type 032 còn có thể phóng ngư lôi.
    Trung Quốc ra mắt tàu ngầm thông thường lớn nhất thế giới

    Tàu ngầm lớp Qing Type 032 của Trung Quốc, phiên bản xuất khẩu sang Pakistan.

    Với tầm bắn được ước tính khoảng 7.000-8.000 km, giới phân tích cho rằng nếu tên lửa JL-2 được phóng đi từ tàu ngầm Trung Quốc, nó có thể tới được tất cả các thành phố lớn trong khu vực Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Nhìn vào thiết kế của Type 032, tờ Guangming Daily kết luận, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo tương lai của Trung Quốc cũng có khả năng bắn tên lửa chiến thuật chống tàu đối phương. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ra-mat-tau-ngam-thong-thuong-lon-nhat-the-gioi-a36327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan